No data was found

“SPRC” ออกแถลงฉ.10 ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย-เยียวยา จากน้ำมันดิบรั่ว

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) เผยยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลกลางทะเล โดยร่วมมือกับจ.ระยอง เตรียมแผนช่วยเหลือเยียวยา ระบุยังเฝ้าระวังและ สังเกตการณ์คราบน้ำมันบนผิวน้ำและตามแนวชายฝั่ง

วันนี้(3 ก.พ.65) บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 10 ณ เวลา 16.00 น.ขอรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล หรือจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเล (SPM)

ผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ ได้ลงพื้นที่ส่งมอบ “ถุงห่วงใย” 500 ถุงให้แก่พี่น้องกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น และได้มีการจัดทีมลงพื้นที่เพื่อดูแลสถานการณ์และชี้แจงชุมชน เพื่อพบปะพูดคุย และให้ข้อมูลการแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันของบริษัทฯ พร้อมทั้งเก็บข้อมูลผลกระทบ และข้อกังวลต่างๆ ของชุมชน ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการในพื้นที่

บริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบในการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางจังหวัดระยองในการเตรียมแผนช่วยเหลือเยียวยาต่อผู้ได้รับผลกระทบ ในเบื้องต้นได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ในกรณีน้ำมันดิบรั่วไหล โดยผู้ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อและยื่นเรื่องได้ที่ จุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ กรณีน้ำมันดิบรั่วไหล ศูนย์ดำรงธรรม ณ บ้านสบ๊าย สบาย รีสอร์ท หาดแม่รำพึง ตำบลตะพง ระหว่างเวลา 9.00 – 15.30 น. เป็นประจำทุกวัน และจัดตั้งจุดให้บริการข้อมูลผ่านสายด่วน 1567

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องมาให้คำปรึกษา เพื่อจัดทำแผนฟื้นฟูทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม การท่องเที่ยวและอาชีพที่เกี่ยวเนื่องทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป

บริษัทฯ ได้ดำเนินการภายใต้การบัญชาการของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมัน กองทัพเรือ (ศอปน.ทร.) ในการปฏิบัติการและผลการปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันและการสำรวจทางอากาศ ไม่พบคราบน้ำมันในทะเลและบนชายหาด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถกำจัดน้ำมันและคราบน้ำมันได้หมด

การปฏิบัติการทางทะเล และอากาศ
• มีการวางทุ่นกักน้ำมัน (boom) ในทะเลต่อไป เพื่อป้องกันการเคลื่อนตัวของน้ำมันเข้าพื้นที่ชายฝั่ง
• คงมาตรการเฝ้าระวังโดยใช้เรือ จำนวน 10 ลำ รวมทั้งมีการใช้โดรน และเฮลิคอปเตอร์ ในการเฝ้าระวังและ สังเกตการณ์คราบน้ำมันบนผิวน้ำและตามแนวชายฝั่ง
การปฏิบัติการทางชายฝั่ง
• พนักงานและผู้รับเหมาของบริษัทฯ จิตอาสา และทหารเรือ รวมจำนวนประมาณ 350 คน ดำเนินการสำรวจเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณแนวชายฝั่งและเก็บขยะทำความสะอาด
การปฏิบัติการใต้ทะเล
• ทีมนักประดาน้ำของกองทัพเรือมาช่วยในการสำรวจสภาพใต้ทะเลในพื้นที่อ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมและจุดบริเวณที่น้ำมันเข้ากระทบชายฝั่ง
บริษัทฯ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในการปฏิบัติการช่วยเหลือการขจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลโดยมีเป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเข้าสู่ชายฝั่ง กำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลให้ได้หมด รวมถึงการทำความสะอาดชายฝั่งที่ได้รับผลกระทบให้กลับสู่สภาพเดิม
สำหรับการดำเนินงานของโรงกลั่นน้ำมัน บริษัทฯ ยังสามารถดำเนินงานด้วยความปลอดภัย หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบเป็นระยะจนกว่าสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น