อาเซียนเปิดตัวโลโก้และสโลแกนใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว

อาเซียนเปิดตัวโลโก้และสโลแกนใหม่เป็นสัญญลักษญ์ของความอบอุ่น ความยืดหยุ่นและความสนุกสนาน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังเปิดภูมิภาคยุคหลังโควิด 19

CNA รายงานว่าการท่องเที่ยวอาเซียนได้เปิดตัวโลโกและสโลแกนใหม่ล่าสุดในความพยายามที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวนอกภูมิภาคเข้ามาท่องเที่ยวหลังจากสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยโลโก้ใหม่มีลักษณะเป็นซี่ล้อรถ 10 อัน ซึ่งหมายถึงสมาชิก 10 ชาติอาเซียน ล้อมเป็นรูปวงกลมหมายถึงพระอาทิตย์ มีความหมายถึงความสมดุลย์, ความมีชีวิตชีวา และแรงขับเคลื่อนใหม่ของอาเซียน เมื่อรวมกันแล้วมีความหมายถึงความอบอุ่น, ความยืดหยุ่นและความสนุกสนาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนในภูมิภาคอาเซียน

โดยโลโก้ใหม่นี้ต้องการจะบอกว่าภูมิภาคอาเซียนจะคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นจุดหมายปลายทางที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากนอกภูมิภาคทันทีที่มีการเปิดพรมแดนอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดโควิดยุติลง

ขณะที่สโลแกนใหม่คือ “A Destination For Every Dream (อะ เดสติเนชั่น ฟอร์ เอฟวริ ดรีม) ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “จุดหมายปลายทางของทุกความฝัน” สะท้อนให้เห็นว่าอาเซียนเป็นภุมิภาคที่มีความหลากหลาย และพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยวในทุกมิติและรุปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน, สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม, แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ, ท่องเที่ยวแบบผจญภัย, เมืองที่ทันสมัยและอาหารที่ขึ้นชื่อ ซึ่งโอลิเวอร์ ฉง ประธานคณะทำงานหุ้นส่วนการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนกล่าวว่าทุกชาติอาเซียนมีความสวยงามที่หลากหลายและพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวหลังยุคโควิด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กองทัพภาคที่ 1" อัปเดตชายแดนไทย-กัมพูชายังไม่สงบ “บ้านคลองแผง-บ้านหนองหญ้าแก้ว-บ้านหนองจาน” ยิงปะทะต่อเนื่อง
สุดคึกคัก งาน Bake & Brew Bliss ครั้งที่ 4 เชียงใหม่
หาดใหญ่จัดงานส่งท้ายปี “HATYAI NEW YEAR 2026” ประกาศความพร้อมเมืองท่องเที่ยว
เปิดปฏิบัติการ Operation Bad Guys Out ปูพรมตรวจค้นทั่วไทย กวาดล้างคนต่างด้าวทำผิดกฎหมาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีประจวบฯ เปิดหลักสูตร Generative AI เสริมศักยภาพสื่อท้องถิ่น
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพ ให้แก่ครัวเรือนยากจนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​