อาเซียนเปิดตัวโลโก้และสโลแกนใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว

อาเซียนเปิดตัวโลโก้และสโลแกนใหม่เป็นสัญญลักษญ์ของความอบอุ่น ความยืดหยุ่นและความสนุกสนาน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังเปิดภูมิภาคยุคหลังโควิด 19

CNA รายงานว่าการท่องเที่ยวอาเซียนได้เปิดตัวโลโกและสโลแกนใหม่ล่าสุดในความพยายามที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวนอกภูมิภาคเข้ามาท่องเที่ยวหลังจากสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยโลโก้ใหม่มีลักษณะเป็นซี่ล้อรถ 10 อัน ซึ่งหมายถึงสมาชิก 10 ชาติอาเซียน ล้อมเป็นรูปวงกลมหมายถึงพระอาทิตย์ มีความหมายถึงความสมดุลย์, ความมีชีวิตชีวา และแรงขับเคลื่อนใหม่ของอาเซียน เมื่อรวมกันแล้วมีความหมายถึงความอบอุ่น, ความยืดหยุ่นและความสนุกสนาน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนในภูมิภาคอาเซียน

โดยโลโก้ใหม่นี้ต้องการจะบอกว่าภูมิภาคอาเซียนจะคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นจุดหมายปลายทางที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากนอกภูมิภาคทันทีที่มีการเปิดพรมแดนอีกครั้ง หลังการแพร่ระบาดโควิดยุติลง

ขณะที่สโลแกนใหม่คือ “A Destination For Every Dream (อะ เดสติเนชั่น ฟอร์ เอฟวริ ดรีม) ซึ่งแปลเป็นไทยว่า “จุดหมายปลายทางของทุกความฝัน” สะท้อนให้เห็นว่าอาเซียนเป็นภุมิภาคที่มีความหลากหลาย และพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยวในทุกมิติและรุปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน, สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม, แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ, ท่องเที่ยวแบบผจญภัย, เมืองที่ทันสมัยและอาหารที่ขึ้นชื่อ ซึ่งโอลิเวอร์ ฉง ประธานคณะทำงานหุ้นส่วนการตลาดการท่องเที่ยวอาเซียนกล่าวว่าทุกชาติอาเซียนมีความสวยงามที่หลากหลายและพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวหลังยุคโควิด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สำรวจ 'สนามฟุตบอลลอยน้ำ' แห่งใหม่ในซานตง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ทิเบตอนุรักษ์ 'หมู่บ้านโบราณ' ใกล้ทะเลสาบ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) แพนด้ายักษ์ในเสฉวน โชว์วิทยายุทธนอนขอนไม้
แม่ทัพกุ้ง มอบเงินช่วยชายแดนไทย ลั่นประชาชนอดทนรออีกนิด ประชุม GBC เป็นบวก ก็อาจกลับบ้านได้
ศน. จัดประกวดเทศกาลกวนขนม "อาซูรอ" จังหวัดภาคใต้
วัดแสงแก้วโพธิญาณ เชิญร่วมบุญใหญ่ กฐินสามัคคี 11-12 ต.ค. 68 รับพระพุทธรูปมงคล-เหรียญมหาปราบสุดพิเศษ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​