No data was found

“วราวุธ” สั่งด่วนปกป้องเกาะเสม็ด จากคราบน้ำมัน

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" สั่งด่วนปกป้องเกาะเสม็ด จากคราบน้ำมัน

วันที่ 30 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นั่งเฮลิปคอปเตอร์บินด่วนลงพื้นที่หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาคราบน้ำมันดิบซึ่งรั่วไหลจากบริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึก ซึ่งเป็นจุดขนถ่ายน้ำมันกลางทะเล ห่างฝั่งท่าเรือมาบตาพุดประมาณ 20 กิโลเมตร โดย นายวราวุธ กล่าวว่า จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่พบว่าทิศทางลมที่เปลี่ยนไป ประกอบกับกระแสคลื่นลมแรง ทำให้ปริมาณคราบน้ำมันดิบซึ่งเกาะตัวเป็นกุล่มแตกตัวออกจากกัน และไม่ได้ลอยเข้าชายหาดแม่รำพึง จำนวนมากอย่างที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีเพราะนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จะได้รับผลกระทบน้อยลง อย่างไรก็ตาม ขอสั่งห้ามเข้าพื้นที่บรเวณชายหาดที่มีคราบน้ำมันลอยขึ้นฝั่ง เพราะคราบน้ำมันมีสารปนเปื้อนซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่สูดดมเข้าไป

ขณะเดียวกันได้เสนอให้ประชุมให้เร่งหามาตรการปกป้องอ่าวพร้าว ซึ่งอยู่บนเกาะเสม็ด หลังพบทิศทางลมจะนำพาคราบน้ำมันกลุ่มใหญ่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่ง จึงต้องจำเป็นต้องปกป้องอ่าวพร้าวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอ่าวพร้าว มีลักษณะเว้า ถ้าคราบน้ำมันเข้ามีไปภายในอ่าว ก็จะทำให้หาดทราย และปะการังน้ำตื้น ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เบื้องต้นจึงสั่งระดมกำลังจากทุกภาคส่วนให้หาทางช่วยกันป้องกันคราบน้ำมันกลุ่มดังกล่าว ขณะเดียวกันยังต้องเฝ้าสังเกตการณ์ว่าบริเวณหางของคราบน้ำมัน จะถูกกระแสน้ำพัดขึ้นชายหาดวงตะวัน ที่บ้านเพ ด้วยหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น