No data was found

รถพ่วงบรรทุกสินค้าหวิดวางมวยบนถนน หลังถูกเพื่อนอาชีพเดียวกันขับปาดหน้า เสียหลักปีนขึ้นฟุตปาธ

กดติดตาม TOP NEWS

รถพ่วงบรรทุกสินค้าหวิดวางมวยบนถนน หลังถูกเพื่อนอาชีพเดียวกันขับปาดหน้า เสียหลักปีนขึ้นฟุตปาธ

วันที่ 28 ม.ค.  2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามท่ามิหรำสกัดรถพ่วงจำนวน 2 คัน หลังมีการแจ้งเข้ามาที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุทะเลาะกันบนถนนสายเอเชียช่วง อ.ป่าบอน – อ.เมืองพัทลุง เมื่อมาถึงหน้าป้อมยามเจ้าหน้าที่เห็นรถพ่วง 2 คันขับไล่บี้กันมาจึงสกัดให้หยุด หลังสกัดได้พบว่ารถพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-4261 ชุมพร มีนายโสภณ คงกระพันธ์ อายุ 51 ปี ชาวอำเภอกระบุรี จ.ระนอง เป็นผู้ขับขี่ และรถคนขับรถกึ่งพ่วง 14 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71 – 6711 สงขลา มีนายสถาพร เพ็ชรมณี อายุ 32 ปี ชาวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นผู้ขับขี่ เมื่อทั้งคู่ลงจากรถต่างปรี่เข้าหากันด้วยอารมณ์โกรธ โต้เถียงกันอย่างดุเดือดหวิดวางมวยใส่กัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไกล่เกลี่ยและพูดคุยให้ทุกคนมีสติค่อยๆคุยกัน


นายสถาพร  เล่าว่าตนขับรถกึงพ่วง 14 ล้อ มาพร้อมภรรยา บรรทุกยางพาราจากอำเภอหาดใหญ่ ไปส่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในระหว่างทาง ช่วงพื้นที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ขณะที่ตนขับรถอยู่ในช่องจราจรซ้ายสุดบนถนน 3 ช่องจราจรส่วนรถคู่กรณีอยู่ในช่องจราจรที่ 2 เมื่อผ่านแยกสัญญาณไฟจราจรมาสักพัก รถคู่กรณีเปิดไฟขอทางเพื่อจะเข้ามาขับในช่องของตน แต่ตนมาด้วยความเร็วประมาณ 70 กม./ชม.ประกอบกับรถบรรทุกสินค้าหนักยากที่จะเบรกกะทันหัน และเกรงว่ารถที่ตามหลังมาจะชนท้าย ตนจึงบีบแตร แต่รถคู่กรณียังเบียดขึ้นมา ตนจึงต้องเบี่ยงซ้ายจนรถปีนฟุตปาธ แต่ตนตั้งสติไว้ได้จึงขับตามหลัง ถูกรถคู่กรณีเบรกใส่หวังจะให้ตนชนท้าย แต่ตนเบรกลากล้อเป็นทางยาว สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ใช้รถเป็นอย่างมาก ตนจึงตัดสินใจโทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดรถคันดังกล่าวเพื่อเจรจาสอบถาม แต่หากนายโสภณฯกล่าวขอโทษตนสักคำ ตนก็เลิกแล้วต่อกันถือว่าเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันอภัยกันได้ แต่กลับถูกนายโสภณฯและภรรยาต่อว่าตนเสียหาย ตนยอมไม่ได้ ซึ่งหลังเดินทางไปส่งยางพาราเสร็จ พรุ่งนี้ตนจะกลับมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับรถคันคู่กรณี ที่ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง


ทางด้านนายโสภณ ฯ คนขับรถพ่วง 22 ล้อ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถ พ่วง 22 ล้อมาพร้อมภรรยา มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังไปส่งสินค้าในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ ระหว่างทางยอมรับว่า ตนขับรถบรรทุกพ่วงในช่องจราจรที่ 2 และมาเจอทางที่มีการปิดกั้นเส้นทางจราจรเพื่อซ่อมถนน ตนจึงเปิดไฟขอทาง เพื่อจะเบี่ยงกลับเข้าไปยังช่องจราจรซ้ายแต่อีกฝ่ายกลับบีบแตรใส่ และไม่ยอมให้ทาง ในขณะที่รถของตนวิ่งเข้ามาครึ่งคันแล้ว ตนจึงตัดสินใจเบียดเข้าไปในช่องจราจรที่รถอีกคันวิ่งมา หลังจากนั้นเมื่อแซงไปได้แล้ว ตนก็เหยียบเบรกรถเพราะความโมโห ที่ถูกบีบแตรใส่  อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้รถคันที่คิดว่าตนได้รับความเสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ ป่าบอน เพื่อแจ้งความต่อไป

วสุ  ปัณห์ /จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น