No data was found

“ราชบุรี” พบคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนประจำ ติดโควิดทะลุ 300 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"ราชบุรี" พบคลัสเตอร์ใหม่ โรงเรียนประจำ ติดโควิดทะลุ 300 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ม.ค. 65) นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี โดยได้มีการรายงานคลัสเตอร์ของนักเรียนในโรงเรียน ธรรมจารินี ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 2 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 1,055 คน เป็นโรงเรียนหญิง มีบุคลากรครูทั้งหมด 92 คน โดยแพทย์หญิงปาจารีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้พบนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนประจำ แต่ทางโรงเรียนได้ปล่อยให้กลับไปเที่ยวบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ และให้กลับมาในวันที่ 16 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนจะเข้าเรียนทางโรงเรียนได้มีการตรวจ ATK ให้กับนักเรียนทุกคน พร้อมทั้งให้กักตัวเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการตรวจซ้ำ โดยผลของการตรวจ ATK หลังจากกักตัวครบ 7 วัน พบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด19 กว่า 100 คน ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งให้ทางทีมสาธารณสุข จ.ราชบุรี เข้ามาดำเนินการตามระบบ

โดยวานนี้ (27 ม.ค.65) พบเด็กนักเรียนติดเชื้อสะสมทั้งหมด 311 ราย โดยได้ทำการส่งตัวเด็กไปรักษาที่ โรงพยาบาลปากท่อ และโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่ง โดยแยกเด็กที่ป่วยออกมาจากกลุ่มเสี่ยงสูง เพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการจัดการ และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข ซึ่งเบื้องต้นนั้นยังไม่มีเด็กที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง ในส่วนของการสอบสวนโรคเพื่อหาที่มาว่าเด็กติดเชื้อมาจากไหนนั้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนโรค

ล่าสุดขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเด็กติดเชื้อเพิ่ม ส่วนอาการของเด็กทุกคนที่เข้าพักรักษาตัวตามโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม ยังไม่พบว่ามีรายใดที่อาการรุนแรง แต่ทั้งนี้ก็จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเด็กหลายคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมทั้งจะต้องเข้าทำการตรวจซ้ำกับเด็กที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น