No data was found

“หมอนิธิพัฒน์”คาดการณ์ ผู้ป่วยโควิดขั้นวิกฤติ ยอดพุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอนิธิพัฒน์” คาดการณ์ผู้ป่วยโควิด 19 ขั้นวิกฤติยอดพุ่ง เตรียมระดมแพทย์ ขอทุกส่วนช่วยกันเต็มที่ ก่อนการแพทย์ไทยล่มสลาย

ทีมข่าว Top News ได้สอบถาม นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ถึงกรณีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กที่ระบุว่า เตรียมรับมือศึกวันแดงเดือดที่จะเกิดขึ้นในช่วงประมาณสัปดาห์หน้า ซึ่งหมายถึงจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในขั้นวิกฤติจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนั้น โดย นพ.นิธิพัฒน์ กล่าวว่า เกิดจากการคาดการณ์จากจำนวนของผู้ป่วยที่ติดเชื้อและจำนวนผู้ป่วยเสียชีวิต เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย สำหรับจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนั้น เป็นจำนวนของผู้ป่วยบางรายก่อนหน้านี้ ที่อยู่ในขั้นตอนการรักษา และพบว่ามีอาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนี้ ทุกภาคส่วนควรต้องเข้มงวดกันอย่างเต็มที่ ต้องเร่งระดมสรรพกำลังทีมแพทย์จากส่วนกลางและต่างจังหวัด ลงพื้นที่ระบาด เพื่อช่วยกันอุดรอยรั่ว หรือข้อบกพร่องต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น คลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม สมุทรปราการ และเพชรบุรี แคมป์คนงานในพื้นที่ กทม. ตลาดและในชุมชนแออัด ภาพรวมของสถานการณ์ค่อนข้างคุกรุ่น จึงมีความห่วงใยในทุกพื้นที่ของกรุงเทพและปริฑล และอยากให้ทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หน่วยงานความมั่นคง และบุคลากรทางการแพทย์ ขอให้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียมากไปกว่านี้ จนนำไปสู่การล่มสลายทางการแพทย์

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้อออกมาระบุถึงการการปกปิดตัวเลขของจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเขื้อโควิด 19 ของศบค. คาดว่าคงไม่ได้ตั้งใจที่จะมีการปกปิด แต่อาจเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากการสรุปตัวเลข โดยไประบุสรุปสาเหตุการเสียชีวิตด้วยโรคอื่น จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการ ซึ่งประเด็นดังกล่าวนี้ ไม่เกิดผลดี ควรจะแก้ไขทำให้ถูกต้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น