No data was found

ผู้เช่าแสบย้ายออกไม่แจ้ง ค้างค่าน้ำค่าไฟ ทิ้งขยะ ไว้ให้ดูต่างหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของบ้านสุดเซ็ง ผู้เช่าชิ่งย้ายออกไม่แจ้งเจ้าของบ้าน ค้างค่าไฟ 4 เดือน ค่าน้ำอีก 3 เดือน แถมทิ้งขยะเกลื่อน ยังทำบล็อกไฟแตกและมิเตอร์น้ำชำรุด ฝาผนังสกปรก และออกไปโดยไม่คืนกุญแจบ้านเช่า

วันนี้ (24 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์และเตือนภัยสังคม สำหรับคนที่มีบ้านเช่า จากนางชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านเช่าในพื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังเจอผู้เช่าไม่จ่ายค่าไฟค่าน้ำ ออกจากบ้านเช่าไม่แจ้งล่วงหน้าแล้วยังเอากุญแจบ้านไปอีก แถมทิ้งขยะไว้ให้ดูต่างหน้า ทั้งยังพบว่าผู้เช่าทุบพื้นปูนที่บริเวณใต้มิเตอร์น้ำและถอดเอาท่อพีวีซีใต้ดินออก และภายในบ้านยังทุบทำลายบล็อกไฟ ฝาผนังมีรอยสกปรกหลายจุด ทิ้งภาระไว้ให้เจ้าของต้องมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟและซ่อมแซมปรับปรุงบ้านใหม่ เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท

นางชุดาณัฎฐ์ นิลอุดมศักดิ์ บอกว่า สำหรับเคสนี้ผู้ที่มาเช่า คือนายสมชาย รักจันทร์ อายุ 45 ปี ทำงานบริษัทรถปูนแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงบ้านเช่า ได้พาครอบครัวมาด้วยกันทั้งหมด 7 คน ซึ่งมาขอเช่าบ้านอยู่เมื่อตั้งแต่เมษายน 2564 เป็นระยะเวลาทั้งหมด 10 เดือน ซึ่งผู้เช่าออกไปก็ไม่ได้แจ้งตนเองล่วงหน้า และเอากุญแจบ้านเช่าไปด้วย แถมค้างค่าไฟไว้ 4 เดือน ค่าน้ำ 3 เดือน และสภาพบ้านก็มีร่องรอยสกปรกทิ้งขยะไว้หลังบ้าน และยังทุบทำลายปลั๊กไฟและมิเตอร์น้ำที่อยู่หน้าบ้าน ตอนนี้ก็พยายามติดต่อให้เขามาชดใช้ค่าเสียหาย และค่าไฟแต่ก็ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้จะปล่อยให้คนอื่นมาเช่าต่อก็ต้องมาซ่อมแซมปรับปรุงใหม่เบื้องต้นก็ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ยอมรับว่าตั้งแต่เปิดบ้านให้เช่ามา 14 ปี ก็ไม่เคยเจอผู้เช่าแบบนี้เลย ถือว่าเป็นเคสแรก ทำให้เราต้องคิดไตร่ตรองใหม่ หากจะมีคนมาขอเช่าบ้านจะต้องตรวจสอบประวัติให้ดีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่มาเช่าตนเองจะต้องคอยตามให้จ่ายค่าไฟให้ตรงตามกำหนด แต่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอดอ้างว่าเดี๋ยวจะไปจ่ายจนสุดท้ายก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งค่าไฟที่ค้างจ่ายทั้งหมดก็ประมาณ 4,000 บาท และค่าน้ำประมาณ 600 กว่าบาท ตอนนี้ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องของการทำให้ทรัพย์สินของเราเสียหายที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางชุดาณัฎฐ์ นิลอุดมศักดิ์ กล่าวต่อว่า อยากฝากเตือนถึงผู้ที่ทำธุรกิจบ้านเช่าอยากให้สอดส่องดูแลเป็นระยะและต่อเนื่อง พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลที่จะมาขอเช่าบ้าน สำหรับบ้านเช่าที่เราปล่อยให้เช่าก็จะมีผู้มาเช่าอยู่นานๆ แต่เคสนี้ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉินเข้ามาขออยู่ด่วนๆ เราก็ด้วยความเห็นอกเห็นใจในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ซึ่งผู้เช่าคนนี้ก็ไม่เคยจ่ายค่าเช่าตรงบ่ายเบี่ยงตลอดทำให้เราต้องตามอยู่ตลอดแต่เราก็ให้โอกาสตลอด ถือว่าเป็นคนทำมาหากินแต่ไม่น่าจะทำกับเราแบบนี้ พอเป็นอย่างนี้ทิ้งภาระไว้ให้เราที่ต้องมาซ่อมแซมบ้านใหม่หมดเลย

ทั้งนี้นางชุดาณัฎฐ์อยากฝากถึงการไฟฟ้าให้พิจารณาค่าไฟภายใต้เงื่อนไขไม่เกิน วงเงิน 1,000 – 2,000 บาท หากพบว่าเกินวงเงินควรจะมีการตัดไฟเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น