No data was found

เผยภาพ Super Blood Moon จากทั่วโลก

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนในประเทศฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิคได้มีโอกาสเห็น Super Blood Moon หรือปรากฎการณ์พระจันทร์สีเลือดและ Super Full Moon รวมทั้งจันทรุปราคา ในคืนเดียวพร้อมๆกัน

สำนักข่าว AFP ได้รวบรวมคลิปปรากฎการณ์ Super Blood Moon เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พฤษภาคม) ซึ่งทุกประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิค ตั้งแต่ทวีปออสเตรเลีย เรื่อยไปจนถึงชายฝั่งตะวันตกของอเมริกาสามารถมองเห็นได้ นักดาราศาสตร์อธิบายว่าจันทรุปราคาเต็มดวงจะเกิดขึ้นในทุก 2 ปี แต่การเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง พร้อมกับ Super Blood Moon ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ดวงจันทร์สีเลือดและมีขนาดใหญ่กว่าปกติ เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อย หรือประมาณทศวรรษละครั้ง เป็นปรากฎการณ์ที่แสงอาทิตย์หักเหจากขอบโลกไปปรากฎอยู่ที่ผิวดวงจันทร์ ซึ่งโคจรมาอยู่ใกล้โลกมากที่สุด ทำให้มนุษย์โลกสามารถเห็นดวงจันทร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ 14 เปอร์เซนต์และสว่างกว่าปกติ 30 เปอร์เซนต์

สำหรับปรากฎการณ์ Super Blood Moon ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในปี 2576 หรืออีก 12 ปีข้างหน้า

โดยคลิปที่เอเอฟพีนำมาเผยเป็นภาพ Super Blood Moon เหนือวิหารโปไซดอน ใกล้กับกรุงเอเธนส์ ของกรีซ และเป็นภาพดวงจันทร์เหนืออ่าวเอมิเรตส์ ของนครดูไบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น