No data was found

ชาวตลาดชายแดนแห่แก้บน “ปู่ตาฤาษีสิงห์” หลังให้โชค พร้อมขอเลขเด็ดงวดต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านเชื่อ ฤาษีสิงห์ศักดิ์สิทธิ์ เคยให้แม่ค้าขายปลาถูกรางวัลที่ 1 มาแล้วเมื่อปลายปี เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว อยู่อีสานใต้สุดแดนสยาม คล้ายปู่อือลือนาคราช ที่นุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน อยู่เหนือสุดแดนอีสาน

วันนี้ (19 ม.ค. 2565) ที่อาศรมปู่ตาฤาษีสิงห์ ตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม บ.ด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาดชายแดน ต่างนำธูปเทียนดอกไม้ ผลไม้ต่างๆมาเซ่นไหวปู่ตาฤาษีสิงห์ พร้อมปูหญ้าเทียม เพื่อแก้บน ขอบคุณท่านที่ให้โชคเลขเด็ดแก่ชาวตลาดได้ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัวหน้า กันอย่างถ้วนหน้า หลังบรรดาชาวตลาดนักเสี่ยงโชคได้เคยทำพิธีเซ่นไหว้เพื่อขอเลขเด็ดในงวดที่ผ่านมา ทำให้บางคนก็พบเลข 59 ที่ต้นแขนขวาของปู่ตาฤาษีสิงห์ จึงนำไปซื้อเลขและถูกรางวัล บางคนก็ฝันต่างๆนาๆและไปตีเป็นเลขเด็ดและโชคดีไปตามๆกันหลายคน ทำให้ต้องมากราบไหว้แก้บนในวันนี้ วันพุธ เป็นวันที่ปู่ตาราษีสิงห์เกิด นอกจากนี้แล้วยังได้พากันจุดธูปจีนอีกครั้งเพื่อเสี่ยงทายตัวเลข พบปรากฏเลข 545 ขณะที่เลข 4 ชาวตลาดที่มากราบไหว้บอกว่ามีลักษณะคล้ายคนอีกด้วย ซึ่งชาวตลาดก็จะนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดต่อไป

สำหรับปู่ตาฤาษีสิงห์เป็นที่เคารพนับถือของชาวตลาด เคยให้โชคกับชาวตลาดที่มากราบไหว้มาแล้วหลายครั้ง ร่างทรงเคยบอกอีกว่าท่านอาศัยอยู่ที่นี่มา 3 พันปีแล้ว เป็นฤาษีนุ่งขาวห่มขาว คล้ายปู่อือลือนาคราช จ.บึงกาฬ ที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน และนุ่งขาวห่มขาวเหมือนกัน แต่ปู่ตาฤาษีสิงห์แห่งนี้ ก็อยู่ใต้สุดดินแดนอีสานใต้ เช่นกัน

น.ส.รัตนา ชูกล้า แม่ค้าที่ตลาดตาแงะ บอกว่า ที่ผ่านมา มีแม่ค้าขายปลารายหนึ่ง ได้เคยอาศัยอยู่ในห้องนี้ก่อนที่จะมีการสร้างอาศรมให้ปู่ตาฤาสิงห์ที่บอกร่างทรงว่าท่านต้องการมาอยู่ในห้องนี้ เพราะบริเวณนี้ในอดีตมีต้นไม้ที่ปู่ตาฤาษีสิงห์ได้นั่งวิปัสนากรรมฐานอยู่ใต้ต้นไม้ ซึ่งหลังจากแม่ค้าขายปลาคนดังกล่าวย้ายออกไป ก็กลับถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านมาแล้วเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้ชาวตลาดมีความเชื่อความศรัทธากันมากขึ้น.

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น