No data was found

“ทะลุฟ้า” ยกทีม จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาค่าครองชีพสูง ยื่น 3 มาตรการ หลังสินค้าขึ้นราคา แต่ค่าแรงไม่ขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

"ทะลุฟ้า" ยกทีม จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาค่าครองชีพสูง ยื่น 3 มาตรการ หลังสินค้าขึ้นราคา แต่ค่าแรงไม่ขึ้น

วันที่ 18 ม.ค. 65 บรรยากาศที่ด้านหน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มทะลุฟ้า ได้นัดหมายรวมตัวทำกิจกรรม โดยมีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เป็นแกนนำหลักในการทำกิจกรรม โดยมีกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ร่วมทำกิจกรรมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ปัญหาสินค้าบริโภคขึ้นราคา โดยจะมีการยื่นมาตรการการแก้ไขปัญหา 3 ข้อคือ ลดค่าใช้จ่าย ลดภาษีมูลค่าเพิ่ม ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ลดค่าเทอม 50 เปอร์เซ็นต์ , เพิ่มเบี้ยคนชราเดือนละ 3,000 บาท เพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 425 บาท เพิ่มเงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ 1,200 บาท และลดราคาสินค้า แก้ปัญหาผูกขาด ตรวจสอบการปกปิดจ้อมูลโรคระบาดหมูและกักตุนสินค้า เยียวยาค่าเสียหายให้เกษตรกร

 

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เปิดเผยถึงสถาการณ์การทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า โดยกล่าวว่า สำหรับการวางบังคับใช้กฎหมายในการวางมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีรายงานการถึงสถานการณ์ความรุนแรง เพียงแต่มีประชาชนบางส่วนที่พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ซึ่งการทำกิจกรรมดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินการควบคุมโรคระบาด ซึ่งความตั้งใจของกลุ่มผู้ชุมนุม คือต้องการยื่นหนังสือต่อรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งหากมีตัวแทนของรัฐบาลออกมารับมอบหนังสือ กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการยุติกิจกรรม

 

 

ส่วนสถานการณ์ของกลุ่มทะลุแก๊ส จากข้อมูลทางการข่าวพบว่าในช่วงเย็นอาจมีการรวมตัวทำกิจกรรมที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันการรวมตัว ก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อย และฝากกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ที่ผ่านมามีการดำเนินคดีทั่วประเทศตั้งแต่กรกฎาคม 2563 ถึง ปัจจุบัน ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม 1200 คดี คดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ 800 คดี ดำเนินการส่งฟ้องไปแล้วเกินกว่า 50% จึงขอเตือนผู้ชุมนุมว่าการทำผิดกฎหมาย จะส่งผลกระทบต่อในอนาคต หากอยากที่จะเรียกร้องก็ขอให้ทำตาขั้นตอน และกระบวนการที่ถูกต้อง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น