No data was found

โยโควิชบินออกจากออสเตรเลียหลังแพ้อุทธรณ์

กดติดตาม TOP NEWS

โยโควิช บินออกจากออสเตรเลียด้วยเที่ยวบินของเอมิเรตส์เพื่อไปยังดูไบแล้ว หลังจากแพ้อุทธรณ์เรื่องเพิกถอนวีซ่า ด้านผู้นำในเซอร์เบียแห่ประณามคำตัดสินครั้งนี้

โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ได้บินออกจากออสเตรเลียด้วยเที่ยวบินของเอมิเรตส์เพื่อไปยังดูไบแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าจุดหมายปลายทางสุดท้ายคือที่ใด โดยโยโควิชได้เขียนในแถลงการณ์ว่า เขา “ผิดหวังอย่างยิ่ง” กับคำตัดสินของศาลสูงออสเตรเลีย ที่สนับสนุนการยกเลิกวีซ่าของรัฐบาลเพราะความกังวลที่ว่าเขากำลังปลุกระดมความรู้สึกต่อต้านวัคซีน แต่เขาก็จะปฏิบัติตามและออกจากประเทศไป

ด้านอเล็กซ์ ฮอว์ค รัฐมนตรีกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ยินดีกับคำตัดสินและกล่าวว่า การกระทำของโยโควิชอาจจุดประกายความรู้สึกต่อต้านวัคซีน ส่งผลให้คนบางกลุ่มต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่เพราะไม่ได้ฉีดวัคซีน และยังจะสร้างแรงบันดาลใจให้นักเคลื่อนไหวต่อต้านวัคซีนให้ออกมาชุมนุมประท้วงอีกด้วย

ประธานาธิบดีอเล็กซานดาร์ วูชิช แห่งเซอร์เบีย ได้ออกมาแสดงความผิดหวังและประณามออสเตรเลียว่า ทำตัวไม่มีหลักการ การที่มุ่งเป้าไปที่โยโควิช ทำให้เห็นว่าระเบียบของการล่าแม่มดมันทำงานยังไง พร้อมทั้งกล่าวว่าได้พูดคุยให้กำลังใจกับโยโควิชเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรีอนา บรานาบิก แห่งเซอร์เบีย ก็ได้ออกมาประณามคำตัดสินนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า นี่เป็นคำตัดสินที่น่าอับอายและผิดหวัง มันแสดงให้เห็นว่าหลักนิติธรรมในประเทศอื่นทำงานอย่างไร พร้อมแสดงความสนับสนุนที่จะเจอโยโควิชและผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น