No data was found

“นายกไร่อ้อยชลบุรี”หัวใจหล่อ ดูแลผู้ป่วยโควิด19 เหมือนญาติจัดเมนูผัดไทยกุ้งสด-ผลไม้รวม

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกไร่อ้อยชลบุรี”หัวใจหล่อ ดูแลผู้ป่วยโควิด19 เหมือนญาติ จัดเมนูผัดไทยกุ้งสด-ผลไม้รวม

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2565 ที่อาคารกองอำนวยการศูนย์พักคอยต.หนองชาก-ต.หนองอิรุณ บริเวณด้านหลังสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ม.1 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จนท.สาธารณสุข อ.บ้านบึงพร้อมกำลังจนท.กู้ภัยศีลธรรมสมาคม อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันตรวจรับผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 6 คน ที่ รพ.บ้านบึง ได้ทำการสุ่มตรวจ ATK พบเชื้อและนำส่งตัวมาบำบัดรักษาที่ศูนย์พักคอยต.หนองชาก-ต.หนองอิรุณ โดยก่อนหน้านี้ จนท.กู้ภัยจากเม่งซิมตั๊ว ศีลธรรมสมาคม อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้นำยาฆ่าเชื้อโควิด 109 ไปพ่นบริเวณอาคารที่พัก นักเตะชลบุรีเอฟซีอะคาเดมี ข้างสนามเบียร์ช้าง ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรือ “นายกเป้า” นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี (นายกชาวไร่อ้อยชลบุรี)

ที่ปลูกอ้อยปีละกว่า 1.5 หมื่นตัน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “จริง ๆ ตรงศูนย์พักคอย ต.หนองชาก ต.หนองอิรุณ วันนี้ทางราชการเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์กับประชาชนชาวบ้านบึงและพื้นที่ใกล้เคียง ในนามของสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรีพวกเราก็ดีใจอยู่แล้ว อย่างน้อยจะได้เห็นว่าชาวไร่อ้อยบ้านบึง-บ่อทอง-หนองใหญ่ ก็ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม ขณะนี้ทางรพ.บ้านบึง ส่งผู้ป่วยมารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย จำนวน 32 คน ในช่วงเช้า-กลางวัน-เย็น ทางรพ.บ้านบึง ก็จะจัดอาหารมาให้ผู้ป่วย แต่ช่วงจากเวลา 12.00 น.ถึง 18.00 น.เป็นช่วงที่ยาวนาน ผู้ป่วยอาจจะหิวในช่วงบ่าย 2-3 โมง เราก็มีอาหารเบาๆ เสริมให้อีก วันนี้จัดเมนูพิเศษ ผัดไทยกุ้งใหญ่อย่างดี รวมทั้งผลไม้รวม เครื่องดื่มพร้อม จัดให้เป็นเซตๆ ไป ผู้ป่วยที่มารักษาตัวที่นี่เราต้องการให้มีความสุข ความสบาย อิ่ม จะได้ไม่ต้องเครียด เราดูแลทุกอย่างแต่สิ่งที่ขาดไปคืออาจจะไม่มีทีวีให้ดูแต่ก็ติดตั้งWIFI

เพื่อให้เชื่อมกับเครือข่ายมือถือของผู้ป่วยทุกคนได้ สามารถสื่อสารทางอินเตอร์เนตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร เมนูอาหารอย่างวันนี้เป็น ผัดไทยกุ้งใหญ่ ร้านครัวคุณเอ๋ พรุ่งนี้เช้าก็จัดจัดโรตีสายไหมบ้านบึง กับผลไม้ส้ม ผมก็จะจัดอาหารดี ๆ ให้ผู้ป่วยทุกวัน ก็จะปรึกษาคณะแพทย์ในเรื่องอาหารที่จัดให้ว่าเหมาะสมหรือไม่ด้วย ผู้สื่อข่าวถามว่า ศูนย์พักคอย ต.หนองชาก ต.หนองอิรุณ สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวนเท่าไร นายจิรวุฒิ ตอบว่า “ที่เราทำไว้แบบพักกันหลวม ๆ ก็ประมาณ 250 คน ที่พักเป็นอาคาร 3 ชั้น แยกเป็นชาย-หญิง มีห้องสุขาแยกทุกชั้น แต่ถ้าจะเอาแบบแน่นนิดหน่อยห้องละ 10 ท่าน ก็พักได้ 300 คนสบาย ๆ

 

ตอนนี้จัดให้ผู้ป่วยพักห้องละ 8 คนไปก่อน นายจิรวุฒิ กล่าวต่อไปอีกว่าสำหรับนักฟุตบอลบ้านบึง เอฟซี นักฟุตบอลชลบุรีอะคาเดมี่ นั้น จริง ๆ แล้วนักฟุตบอลทั้ง 2 แคมป์ก็อยู่ในส่วนนักฟุตบอลของอ.บ้านบึงอยู่แล้ว แคมป์ฝึกซ้อมอยู่ในตลาดบึงกระโดน หมู่ 1 หมู่เดียวกับที่ตั้งศูนย์พักคอย ไม่ใช่ว่าจะดูแลแค่นักฟุตบอลนะ คนไข้ทุกคนที่เข้ามาพักรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยที่นี่ ไม่ต้องห่วงผมดูแลแบบเท่าเทียมกัน กินอยู่เหมือนกัน เปรียบเหมือนญาติผมคนหนึ่ง รักษา 10 วันตรวจไม่พบเชื้อก็กลับบ้านได้ นายจิรวุฒิ กล่าว

ภาพ/ข่าว ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น