No data was found

“โมเดอร์นา” ประกาศวัคซีนมีประสิทธิภาพในกลุ่มวัยรุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

โมเดอร์นา กลายเป็นผู้ผลิตรายที่ 2 ที่ประกาศผลว่าการทดลองวัคซีนในกลุ่มวัยรุ่น ประสบความสำเร็จ

การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ในเด็กขยับเข้าใกล้ความเป็นไปได้มากขึ้น เมื่อ โมเดอร์นา กลายเป็นผู้ผลิตรายที่ 2 ที่ประกาศถึงความสำเร็จของการทดลอง โดยแสดงให้เห็นว่าวัคซีน สามารถหยุดการแพร่เชื้อได้ในกลุ่มอายุ 12-18 ปี ก่อนหน้านี้ ไฟเซอร์ บีออนเทค ได้รับการอนุมัติฉุกเฉินสำหรับวัยรุ่น 12-15 ปี ในสหรัฐโดยหน่วยงานกำกับดูแลสำนักคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งหลังจากทดลองก็พบว่ามีประสิทธิภาพที่ดี และตอนนี้ก็ได้มีการทดลองใช้ในเด็กเล็กอายุ 6 เดือน ถึง 11 ปี

ผลการวิจัยของทั้ง 2 บริษัท ชี้ให้เห็นว่า การฉีดวัคซีนจำนวนมากของเด็กนักเรียนอาจเป็นไปได้ในปีนี้ และจะทำให้หยุดความกังวลของผู้ปกครอง นักเรียนรวมถึงคุณครู จนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ เมื่อเดือนเมษายน ไฟเซอร์ได้ยื่นขออนุญาติใช้วัคซีนในยุโรป ต่อกรณีฉุกเฉินในเด็กอายุ 12-15 ปี

แอสตราเซเนกา เริ่มทดลองใช้วัคซีนครั้งแรกในเด็กอายุ 6 ขวบ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีเป้าหมายจะลงทะเบียนอาสาสมัครอายุ 6-18 ปี ให้ได้ 300 คน ตามเมืองใหญ่ๆของอังกฤษ

ด้านไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา ก็ได้กล่าวว่า วัคซีนที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า mRNA 1273 มีประสิทธิภาพ 100 เปอร์เซ็นต์ในการทดลองกับหนุ่มสาวอายุ 12 – 18 ปี โดยจำนวน 3,700 คน ที่ได้รับวัคซีน 2 ขนาด จะไม่มีอาการของโรคโควิด 19 เลย

ทั้งนี้ บริษัทได้กล่าวว่าผู้ทดลองไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรง และทุกคนจะได้รับการตรวจสอบในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผลกระทบระยะยาว ทั้งนี้ โมเดอร์นา จะส่งผลลัพธ์เหล่านี้ไปยังหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐในต้นเดือนมิถุนายน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น