กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์ข้อความว่า โปรดเห็นใจพี่ๆน้องๆไรเดอร์หน่อย ใช่แต่จะเอาแต่สั่ง แต่ตามใจตนเอง ไรเดอร์ต้องเสียเวลาเสียโอกาสขนาดไหนในการที่ต้องมานั่งเอาใจลูกค้า
ผมเป็นไรเดอร์…วันนี้มีออเดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายผมก็กดรับออเดอร์นั้นแล้วก็โทรหาลูกค้าเพื่อที่จะยืนยันออเดอร์
ผม:ฮัลโหลครับพี่ยืนยันออเดอร์นะครับที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ
ลูกค้า:ค่ะยืนยันอยู่คอนโด…ค่ะ
ผม:โอเคครับ
ลูกค้า:เดียวจะฝากแวะเซเว่นซื้อของหน่อยนะคิดค่าแวะได้เลย
ผม:ฝากซื้ออะไรครับ
ลูกค้า:เดี๋ยวส่งรายการไปให้ในข้อความ
ผม:โอเคครับเดี๋ยวผมแวะซื้อไปให้…พอผมขับรถไปถึงเซเว่นเปิดข้อความดูโอ้โฮสั่งหลายอย่างเลยแต่ดันรับปากไปแล้วคิดว่าจะฝากซื้อ 1-2 อย่างก็เลยคิดเอาวะลองหาดูก่อนผมก็เดินหาของที่เขาฝากซื้อแต่หาไม่เจออย่างนึงเขาฝากชื้อหลายอย่างผมก็เดินไปหยิบของที่หาเจอมาก่อนแล้วก็พยายามหาขนมนั้นต่อประมาณ 10 นาทีหาไม่เจอผมก็เลยโทรไปหาเขา
ผม:พี่ครับขนมที่พี่ฝากซื้อมันไม่มีครับผมหาไม่เจอ
ลูกค้า:มันไม่มีหรองั้นเอาอีกรสนึงมาก็ได้
ผม:มันไม่มีทั้ง 2 รสเลยครับ
ลูกค้า:งั้นเอาขนม…มาแทน(ผมจำชื่อขนมที่เขาพูดไม่ได้ว่าชื่ออะไร)
ผม:มันเป็นแบบไหนครับผมไม่เคยซื้อกินไม่เคยเห็นครับ
ลูกค้า:อะไรวะ(แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยโทรไปอีกรอบนึงจะถามว่าสรุปจะให้ผมซื้อของที่ผมหาเจอไปไหม
ผม:สรุปพี่จะให้ผมซื้อไปไหมครับ
ลูกค้า: อะไร(น้ำเสียงเหมือนรำคาน…แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยเอาของที่ผมหยิบมาตอนแรกไปเก็บที่เดิมแล้วก็เดินออกมาจากเซเว่นผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่าถ้าขับไปถึงที่อยู่เขา เขาไม่รับสายไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องไปรับอาหารเพราะว่าป่านนี้ร้านน่าจะทำอาหารเสร็จแล้ว…ถ้าผมโทรไปหาร้านบอกว่าจะไม่เข้าไปรับอาหารร้านก็จะต้องทำฟรีเผลอ ๆ ผมโดนร้านด่าเอาด้วยผมก็คิดไปว่าถ้าเขาไม่รับอาหารผมก็เอาอาหารไปกินเองแล้วค่อยส่งเรื่องเคลมค่าอาหารกับบริษัทเพราะผมได้โทรไปยืนยันออเดอร์แล้วมันเคลมค่าอาหารได้ก็เลยขับรถไปรับอาหารมา…
พอไปถึงคอนโดที่เขาอยู่ผมโทรไปเขาบล็อกเบอร์ผม ผมก็พยายามโทรเรื่อย ๆ ทั้งหมด 12 สายก็ติดต่อไม่ได้ผมก็นั่งรอประมาณ 15 นาทีก็ไร้วี่แวว(มันเป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริง ๆ ว่าเขาไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ)ผมก็เลยแจ้งแอดมินขอยกเลิกงานเนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้ โชคดีที่วันนี้คิวไม่เยอะปกติแจ้งขอยกเลิกงานอย่างต่ำมี 30 นาที ทีนี้แอดมินก็ลองโทรติดต่อลูกค้าก็ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิม
เขาก็เลยยกเลิกงานให้แล้วให้ผมส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร(ค่าอาหาร 100 บาทเป็นเงินของผมที่ต้องจ่ายให้ร้านอาหารก่อน) อยากจะถามเขาว่าไม่สงสารพวกผมบ้างหรอกว่าจะกดงานแย่งกันได้แต่ละตัวไหนผมจะต้องขับรถตากแดดเพื่อที่จะไปส่งอาหารให้คุณแดดมันร้อนมากนะครับ…เงินมันหายากนะครับ ช่วงนี้น้ำมันก็เเพงขึ้นทุกวันปกติบริษัทเขาไม่ให้ไรเดอร์รับฝากซื้อของนอกเหนือจากรายการที่ลูกค้าสั่งในแอพแต่ผมก็หวังดีตอนแรกคิดว่าจะฝากซื้อไม่กี่อย่างเลยรับปากทางโทรศัพท์ไปว่าเดียวแวะซื้อให้ถ้ารู้ว่าคุณจะสั่งเยอะขนาดนี้ ผมปฏิเสธทางโทรศัพท์ไปแล้วผมไม่ได้อยากได้เงินคุณหรอกปกติถ้าลูกค้าคนอื่นเขาฝากชื้อเขาฝากแค่ 1-2 อย่างถ้ามันเป็นทางผ่านผมแวะชื้อให้ได้แล้วไม่เคยคิดหวังสิ่งตอบแทนไม่เคยคิดจะเรียกเก็บเงินค่าฝากซื้อกับลูกค้าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว…
แบบนี้มันเป็นความผิดผมหรอที่ผมหาของที่คุณฝากซื้อไม่เจอถึงได้มาทำกับผมแบบนี้ผมเสียเวลาเป็นชั่วโมงนะครับเอาจริง ๆ ผมจะปฎิเสธไม่แวะซื้อให้ก็ได้นะแต่นี้ผมอุส่ามีน้ำใจแล้วก็ไม่คิดด้วยว่าคุณจะฝากซื้อของได้ทุเรศแบบนี้อย่าทำสันดานเลว ๆ แบบนี้กับใครอีกนะครับอยู่คอนโดซะหรูแต่ทำตัวได้ต่ำตมมาก #ทุกนาทีของไรเดอร์มันมีค่านะครับอย่างผมถ้าวิ่งไม่ได้ตามยอดที่ต้องการก็ต้องเข้าบ้านดึกอีก