No data was found

เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล สร้างชื่อให้ไทย คว้า 2 ถ้วยรางวัล รั้งที่ 2 คาร์ทชิงแชมป์อิตาลี

กดติดตาม TOP NEWS

แข่ง 2 รายการในวันเดียวเช้าบ่าย หลังเจอพิษเลื่อนเพราะโควิด สวมหัวใจสิงห์คว้าที่ 2 และที่ 3 เก็บ 48 คะแนน รั้งอันดับ 2 เวลารวมนักแข่งรายการชิงแชมป์ประเทศอิตาลี

ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล  (Enzo Tarnvanichkul)  นักแข่งรถคาร์ทสัญชาติไทยคว้าถ้วยรางวัลที่ 2 และ ถ้วยรางวัลที่ 3 ในการแข่งขันคาร์ทชิงชนะเลิศของประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งไทยสังกัดทีม Team Driver Racing Kart / Iame เข้าร่วมการแข่งขัน Italian ACI Karting Championship ชิงแชมป์อิตาลี ณ สนาม Sant’Egidio Val Vibrata (TE) ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2564 โดยการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้จัดแข่ง 2 สนามในรายการที่ 1 และรายการที่ 2 ทั้งเช้าและบ่าย เนื่องจากติดเลื่อนการแข่งขันมาจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

โดยในสนามแรกช่วงเช้าด.ช.เอ็นโซ่ขับรถหมายเลข 28 พลาดตำแหน่งชนะเลิศและเสียโอกาสไปการคว้าธงตราหมากรุกไปแบบฉิวเฉียด แม้จะออกสตาร์ทอันดับที่ 5 ของการแข่งขัน แต่สุดท้ายก็สามารถนำรถผงาดขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 2 ก่อนเข้าเส้นชัยพ่าย Jindrich Pesl จากสาธารณรัฐเช็ก ของทีม Baby Race / Parolin-Iame ไปแบบน่าเสียดายด้วยเวลาตามหลังแค่ 4.439 วินาที

จากนั้นในช่วงบ่ายด.ช.เอ็นโซ่พยายามจะแก้ตัวจากการที่พลาดในรายการแรก แม้จะออกสตาร์ทในลำดับที่ 7 แต่ก็พยายามประคองรถเกาะกลุ่มผู้นำมาตลอด อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เจ้าตัวพยายามจะแซงคู่แข่งเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าธงตราหมากรุกให้ได้ แต่สุดท้ายก็พลาดโดน Matias Orjuela และ Griffin Peebles 2 นักแข่งจากทีมเดียวกันเบียดเข้าเส้นชัยไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด โดยด.ช.เอ็นโซ่ตกมาเป็นที่ 3 ทำเวลาตามหลังแชมป์เพียง 0.941 วินาที

จบ 2 การแข่งขันด.ช.เอ็นโซ่คว้าคะแนนสะสมมาได้ 30 คะแนน กับ 18 คะแนน เก็บคะแนนรวมไปได้ 48 คะแนน ผงาดขึ้นไปรั้งอันดัน 2 ของคะแนนรวมรายการชิงแชมป์อิตาลี


//////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น