No data was found

ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ยังพบปัญหาคนวอล์คอิน หลังประชาชนเข้าใจผิด

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ยังพบปัญหาเช่นเดียวกับวันแรก คือประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าสามารถวอล์คอินมาฉีดวัคซีนได้ ขณะเดียวกันพบปัญหาใหม่ ลงทะเบียนเป็นกลุ่ม แต่ไม่ปรากฏรายชื่อฉีดวัคซีน

วันนี้ ( 25 พ.ค.) เข้าสู่วันที่ 2 ของการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด้านขนส่งสาธารณะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนมากกว่าเมื่อวาน โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบอาชีพขับรถขนส่งสาธารณะ เช่น แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถสองแถว ส่วนใหญ่ต่างลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น ของกรมการขนส่งทางบก และมี SMS จึงสามารถเข้าไปฉีดวัคซีนได้อย่างไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ตาม ก็ยังพบปัญหาเหมือนเมื่อวาน ยังมีประชาชนบางส่วนวอล์คอินเข้ามาฉีดโดยที่ไม่ได้ลงทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไปฉีดวัคซีนด้านใน โดยพยายามอธิบายและชี้แจง บางส่วนก็ยอมรับและเข้าใจแต่โดยดี จึงเดินทางกลับ

แต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ยืนยันว่า ตนเองลงทะเบียนไปแล้วแต่ไม่ได้รับ SMS จึงเดินทางมา เพราะคิดว่า ลงทะเบียนไปแล้วน่าจะได้รับการฉีดวัคซีน และยังพบปัญหาเพิ่มในส่วนของประชาชนที่ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มคนขับแท็กซี่ ที่ลงทะเบียนโดยให้เจ้าของอู่รวบรวมรายชื่อให้ แต่กลับไม่ปรากฏรายชื่อ

โชเฟอร์แท็กซี่รายนี้บอกว่า ทั้งลงทะเบียนด้วยตัวเอง และเจ้าของอู่แท็กซี่ลงทะเบียนให้ แต่ก็ยังไม่ปรากฏรายชื่อ และ SMS แจ้งกลับ จึงตัดสินใจเดินทางมาที่สถานีกลางบางซื่อ เพราะคิดว่าอย่างไรก็ได้ฉีด แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธ ตนเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะไม่อยากออกไปขับรถแท็กซี่กลัวจะติดเชื้อโควิด ถ้าไม่ได้ฉีดจริงๆ ก็คงหยุดขับรถ จนกว่าจะฉีดวัคซีน

ขณะที่แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ที่คอยตรวจสอบความเรียบร้อยการลงทะเบียนการฉีดวัคซีน ตั้งแต่เมื่อวาน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเปิดทดลอง การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่เมื่อวาน พบปัญหา 2-3 อย่าง ทั้งการวอล์คอินเข้ามาฉีดโดยไม่ลงทะเบียน ซึ่งก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงไปแล้วส่วนผู้ที่ยืนยันว่าลงทะเบียนแต่ไม่ได้รับ SMS ก็จะให้เข้ามาตรวจสอบที่จุดบริการ ซึ่งจะสามารถตรวจเช็ครายชื่อได้ ถ้ามีรายชื่อก็ฉีดวัคซีนได้เลย ส่วนปัญหาข้อสุดท้าย ประชาชนที่ลงทะเบียนเป็นกลุ่มก้อน หากไม่พบรายชื่อให้รีเช็คกลับไปที่นายจ้างว่าติดขัดตรงส่วนไหน

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ ทั้ง 4 ค่ายได้แก่ AIS // True // Dtac // และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) จะเปิดให้ประชาชน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะมี SMS แจ้งวันเวลาฉีด ขอให้มาตรงเวลา แต่อย่ามาก่อนเวลา เพื่อไม่ให้สถานที่แออัดจนเกินไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จิรัฏฐ์” เข้าพบตร. คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ
เช็กเงื่อนไขเลย คนไทยเฮ "ประกันสังคม" เพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังช่วยลดใช้จ่าย เพิ่มคุณชีวิตปชช.
ฮ่องกง 5 โจรแบกค้อนปล้นอุกอาจร้านจิวเวลลี่
เมียนมา BGF เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์ออกจากเมียวดีภายในตค.
ครม.วุ่นไม่จบ "กฤษฎา จีระวิจารณะ" ยื่นลาออกรมช.คลัง ไม่พอใจแบ่งงานรับผิดชอบ
หนุ่มใหญ่อ้างมีเส้น บรรจุข้าราชการ อบจ.ลวงเงินนับแสน สอบสวนกลางตามรวบ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุรี บรรเทาปัญหาภัยแล้งหนัก เร่งแผนการรองรับปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นหนังสือลาออก "รวมไทยสร้างชาติ" แล้ว
บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น