logo

ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ #วัคซีนVIP ถล่ม “ธนาธร” ปมฉีดแอสตร้าฯ

ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ #วัคซีนVIP ถล่ม "ธนาธร" ปมฉีดแอสตร้าฯ

จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถูกแฉข้อมูลว่าไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 19.15 น. ที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ตัวเองเคยด้อยค่า และนายธนาธรยังใช้อภิสิทธิ์ในการฉีด เพราะช่วงเวลานั้น รัฐกำหนดให้ฉีดปะชาชนกลุ่ม 608 ทำให้โลกสังคมออนไลน์ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ต่อเนื่อง ล่าสุดในทวิตเตอร์ ได้มีการติดแฮชแทก #วัคซีนVIP จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม 2565 ซึ่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากได้ร่วมแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าว อาทิ เเหกปากว่า “คนต้องเท่ากัน” เเต่กลับชอบใช้ชีวิตเเบบ “อภิสิทธิ์ชน” ถ้าเป็นคนดีๆหรือนักเลงจริงเขาไม่ทำกันหรอก ไอ้ประเภทด่าเขาเสียๆ หายๆ เเต่ลับหลังคนอื่นกลับย่องไปขอใช้บริการของเขา นี่หรือพ่อฟ้าของลูก?

 

 

อีกคนก็บอกว่า มีหมอต่างจังหวัดเอาวัคซีนที่เหลือก้นขวด โทรไปเรียกญาติพี่น้องมาฉีด เพราะไม่อยากเสียของ สามกีบด่าแหลก ปั่นกันจนหมอนั้นแทบหมดอนาคต ร้องห่มร้องไห้ แต่กับนายกโซเชียลและตั้งเป้าเป็นนายกทิพย์ในอนาคต 20 ปีข้างหน้า กลับไม่มีสามกีบมาเรียกร้องความเท่าเทียม

ขณะที่บางคนบอกว่า พวกคุณด้อยค่าวัคซีนให้น่ากลัวจนเพื่อนเราไม่ยอมพาพ่อแม่ไปฉีด เพื่อรอวัคซีนเทพ พ่อเพื่อนไม่ชินกับการป้องกันตัวใช้ชีวิตปกติ จนสุดท้ายนำเชื้อเข้ามาติดทั้งบ้าน พ่อเสียชีวิต คนงานในบ้านฉีด SV ทุกคนไม่มีใครติด แต่ตัวคุณเองกลับดอดไปฉีด AZ ที่คุณด่า เวรกรรมมีจริงนะ เราขอแช่ง!!

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนกล่าวถึงการทำงานของสื่อมวลชนด้วยว่า ที่สื่อส่วนใหญ่ไม่เล่นประเด็นการรับวัคซีนของเด็กหนุ่มวัย 40 กว่าปีคนนั้น มันแปลว่าระบบอุปถัมภ์ ระบบเส้นสาย ระบบอภิสิทธิ์ชน มีอยู่ในทุกภาคส่วนของสังคม ไม่เว้นแม้กระทั่งในสังคมของคนที่เรียกร้องความเท่าเทียม ความเสมอภาคอย่างเอาเป็นเอาตาย #ความเสมอภาคไม่มีอยู่จริง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
"สอบสวนกลาง" จับหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาดับสลด เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาเสพติด
"ธนาธร" กร่อยสนิท ส่ง มนตรี "คณะก้าวหน้า" พ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมาชิก อบจ.เขต 5 ชลบุรี
ทรัมป์เริ่มใช้ TikTok ทั้งที่เคยจ้องจะแบน 10 ชม.คนตามทะลุหลักล้าน
อพาร์ตเมนต์พังถล่มล้มครืนบนถนน รถเกือบหลบไม่ทัน (คลิป)
ฝรั่งคลั่ง ป่วนไล่ชิงรถจยย.ทั่วพัทยา ชาวบ้านผวาหนัก จี้หน่วยงานเร่งตรวจสอบ
งานดีมากแม่ เปิดวาร์ป "เฟม" ว่าที่เจ้าบ่าว "แมท ภีรนีย์" ดีกรีลูกชายอดีตผู้ช่วยปลัด กทม.โปรไฟล์ไม่ธรรมดา
นักประดาน้ำร่วม 100 นายออกค้นหาผู้ใหญ่บ้านที่สูญหายขณะลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำ
อธิบดีอัยการ ส่งอัยการสคช.ราชบุรีช่วยเหลือ "ครูผู้ช่วย" โดนทวงหนี้โหด ชี้งานนี้โทษหนัก
เด็ดสะระตี่ "ต้นอ้อ" ด่าแหลก แฉวีรกรรม "แอดมินเชื่อมจิต" เป็นพวกมีปม ยอมตาx พร้อม "เจ้าลัทธิ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น