No data was found

ส.ส.กาญจน์ฯ ภท.จี้ทบทวนจัดลำดับพื้นที่ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- "ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน" โวยจัดลำดับพื้นที่ฉีดวัคซีนผิดพลาด จี้ทบทวนใหม่ ถามทำไมกาญฯ ถึงอยู่นอกสายตา ทั้งที่ติดกับชายแดน แถมเป็นเมืองเที่ยวอันดับต้น ๆ ย้อนถามถ้าติดเชื้อจากเมียนมา หรือผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยว จะรับผิดชอบยังไง

นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการจัดลำดับความเร่งด่วนของพื้นที่ในการฉีดวัคซีนในเดือนมิ.ย.-ก.ย.2564 ว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจและไม่เข้าใจการแบ่งพื้นที่ดังกล่าว โดยจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในกลุ่มที่ 2 ที่ระบุว่า เป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเร่งด่วนในการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ภายหลังการระบาด ซึ่งจากประกาศที่ออกมามีทั้งหมด 17 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ หนองคาย สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) พังงา กระบี่ สงขลา สระแก้ว ฯลฯ แต่กลับไม่มีจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนอย่างชัดเจน และที่สำคัญยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย

นายยศวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อตอนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก จังหวัดกาญจนบุรีได้ถูกจัดเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวมาที่นี่เยอะที่สุดนั่นแปลว่า ปัจจุบันจังหวัดกาญจนบุรีทำรายได้ให้ประเทศจากการท่องเที่ยวได้ดีมาก ๆ แต่เมื่อมีคนเดินทางมาเที่ยวเยอะ คนกาญจน์ ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อโควิดมากเช่นกัน แถมพื้นที่ยังติดกับชายแดนพม่าอีกด้วย ถ้าคนที่นี่ต้องเผชิญกับเชื้อโควิดที่มาจากชายแดนเมียนมา จะรับผิดชอบกันไหวหรือไม่ ใครจะรับผิดชอบชีวิตของคนที่นี่ ในเมื่อพวกเขาอยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่รัฐบาลไม่มองคนจังหวัดกาญจน์ ทั้ง ๆ ที่เป็นจังหวัดที่ตรงกับกลุ่ม 2 แล้วจะปล่อยให้เผชิญโควิดกันแบบตามมีตามเกิดเช่นนี้หรือ

“ผมอยากขอร้องให้ผู้บริหารได้ทบทวน ทำไมเมืองกาญจน์ ถึงอยู่นอกสายตา ที่ผมออกมาเรียกร้องไม่ใช่การร้องขอในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล หรือเห็นความสำคัญของคนกาญจน์ มากกว่าคนจังหวัดอื่น และไม่ใช่การกระทำเพื่อหาเสียง แต่ในเมื่อ 1 ในเป้าหมายสำคัญในการฉีดวัคซีนคือ การเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเม็ดเงินและฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด แต่บรรดาผู้เกี่ยวข้องกลับจัดลำดับแบบขอไปที ถ้าบอกว่าเกาะสมุย เชียงใหม่ พังงา กระบี่ คือสถานที่ท่องเที่ยว เมืองกาญฯ ไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวหรือ ลองถามพวกท่านดูว่า มีใครไม่เคยมาเที่ยวที่นี่” นายยศวัฒน์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผเป็นไผศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น