No data was found

จุรินทร์ยันประชาธิปัตย์ยังหนุนพล.อ.ประยุทธ์ทำงานต่อไป

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่สนข้อเรียกร้องให้ไขก๊อกของกลุ่มไทยไม่ทน ขอทุกฝ่ายคำนึงถึงผลประโยชน์ของบ้านเมือง สอนพรรคร่วมรัฐบาลนอกจากจะต้องทำผลงานให้ดีแล้ว ก็ต้องไม่เป็นภาระกับรัฐบาลด้วย ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ “ท็อปนิวส์” กรณีคณะไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ สมความคิด พร้อมคณะ เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลโดยขอให้เห็นแก่ประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นหลักกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาในสังคมประชาธิปไตย ทุกคนก็มีสิทธิ์มีความเห็นหลากหลายไม่ตรงกันบ้าง เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายทั้งที่สนับสนุนและไม่สนับสนุนรัฐบาลสามารถมีความเห็นอย่างใดอย่างหนึ่งได้ รัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะรับฟังและนำไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจ ส่วนรัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไรฝ่ายที่เห็นตรงข้ามก็ต้องเคารพเช่นกัน เช่นเดียวกับที่รัฐบาลก็ต้องเคารพการตัดสินใจของฝ่ายตรงข้ามเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดนี้ผมคิดว่าถ้าทุกฝ่ายคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบ้านเมืองทุกอย่างก็น่าจะมีคำตอบหรือมีข้อยุติได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ประเทศกำลังเผชิญกับวิกฤติโควิดและวิกฤติเศรษฐกิจ ทั้ง 2 ข้อกำลังรุมเร้าประเทศ คนที่มีหน้าที่นำพาประเทศฝ่าเรื่องนี้ไปให้ได้หนีไม่พ้นรัฐบาล เพราะฉะนั้นรัฐบาลก็ต้องทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมดแก้ไขเรื่องนี้ให้ได้เชื่อว่าบางเรื่องสำเร็จไปแล้ว บางเรื่องอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ยังมีความเหนียวแน่นในการร่วมรัฐบาล

” การตัดสินใจทางการเมืองบางเรื่องตอบล่วงหน้าไม่ได้ บางเรื่องต้องดูกาลเทศะ และบางเรื่องการตัดสินใจต้องมีวุฒิภาวะ คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นหลัก ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว นี้คือหลักที่เราเดินหน้าตามนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลง…..เราร่วมรัฐบาลกับพล.อ.ประยุทธ์ เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ไม่ให้เป็นภาระกับรัฐบาลในภาพรวมนี้คือหลัก ” นายจุรินทร์กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือหลักว่าเมื่อเรามีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์เคยเป็นฝ่ายค้านมาหลายยุคก็ทำหน้าที่เต็มที่ไม่มีซูเอี๋ย แต่ในยามที่เราเป็นรัฐบาลซึ่งเราก็เคยเป็นมาหลายครั้งทั้งแกนนำทั้งพรรคร่วมรัฐบาลเราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ในฐานะที่เราบริหารประเทศ รับผิดชอบกระทรวงไหนก็ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ได้กำชับส.ส.ทุกคนให้ทำหน้าที่เต็มที่ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร เช่นส.ส.ของพรรคหรือรัฐมนตรี 7 คนของพรรคก็กำชับมาตลอด ส่วนผมเองก็ทำหน้าที่เต็มที่ ตนรับผิดชอบหน้าที่ประกันรายได้เกษตรกรก็ทำได้ไวทำได้จริงตั้งแต่ปีแรก รับผิดชอบเรื่องการส่งออกวันนี้ตัวเลขส่งออกก็เป็นบวกตามลำดับ

 

นายจุรินทร์ยังกล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า คนเป็นรัฐบาลยังไงก็มีหน้าที่เตรียมพร้อมตามวิถีทางรัฐสภา เพราะฉะนั้นฝ่ายบริหารในระบบรัฐสภาก็ต้องพร้อมการตรวจสอบเสมอถึงเวลาก็ต้องพร้อมยอมรับการตรวจสอบ ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมในการถูกตรวจสอบเพราะเรายึดมั่นระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา

/////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น