No data was found

ไม่ทอดทิ้งคนบ้านเดียวกัน!’อนุชา นาคาศัย’มอบเงิน – ให้กำลังใจ ผู้ประสบอัคคีภัย

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.อนุชา นาคาชัย ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัยชัยนาท ย้ำชัด "คนชัยนาทไม่ทิ้งกัน" พร้อมมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยในชุมชนบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท นายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

ทั้งนี้ สถานการณ์อัคคีภัยเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.50 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2564 โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากบ้านเช่าและลามไปติดอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ถ.พรหมประเสริฐ อ.เมือง จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และนอกเขตจังหวัดเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ จนกระทั่งเพลิงสงบในเวลา 09.00 น. ส่วนความหายที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหาย 6 คูหา บ้านเรือน (บ้านเช่า) ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 12 ห้อง มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย การช่วยเหลือเบื้องต้นทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ณ มูลนิธิชัยนาทการกุศล (โรงเรียนจีน) โดยจัดที่พัก พร้อมอาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่ได้รับความเสียหายและครอบครัวผู้เสียชีวิต ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด ในนามของผู้แทนรัฐบาลซึ่งมีการจัดตั้งกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง หลังละ 230,000 บาท ค่าจัดการศพ รายละ 50,000 บาท และค่าอุปการะเลี้ยงดู จำนวน 30,000 บาท และเงินทุนเลี้ยงชีพแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่มีบุตรอายุไม่เกิน 25 ปี อีกครอบครัวละ 50,000 บาท

นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังได้มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย 12 ครัวเรือน เป็นเงินทั้งสิ้น 501,500 บาท รวมถึงสโมสรฟุตบอลชัยนาทฮอนบิลล์ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท และนายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท

ภายหลังจากลงพื้นที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยย้ำว่าให้มีความเข้มแข็ง ทุกฝ่ายจะร่วมฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน พร้อมย้ำว่าคนชัยนาทไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น