No data was found

“วัดจุฬามณี” วอนทิ้งขยะเป็นที่ หลังโซเชียลแห่แชร์ภาพขยะเกลื่อน

กดติดตาม TOP NEWS

"วัดจุฬามณี" วอนทิ้งขยะเป็นที่ หลังโซเชียลแห่แชร์ภาพขยะเกลื่อน

วันนี้(3 มกราคม 2565)ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เพื่อสอบถามกับนายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศษฐ กรรมการวัดจุฬามณี สอบถามกรณีดังกล่าว นายกนกเดชกล่าวว่าเนื่องจากประชาชนได้มาที่วัดเป็นจำนวนมากวันละประมาณนับหมื่นคนนั้น การจัดเก็บขยะของทาง อบต.ไม่เพียงพอ ทางวัดเลยแก้ปัญหานี้โดยการบริหารจัดการจัดจ้างเอกชนมาเก็บขยะเอง รวมไปถึงการกำจัดขยะด้วย ส่วนภายในบริเวณจุดต่างๆของวัดได้จัดเตรียมถังขยะและถุงดำวางไว้เป็นจุดๆให้ผู้ที่มาทำบุญทิ้งได้เพิ่มมากขึ้น ทางวัดขอความร่วมมือประชาชนที่มาไหว้สักการะองค์ท้าวเวสุวรรณให้ช่วยกันรักษาความสะอาดภายในวัดและนอกวัด เพื่อความสะอาดต่อสถานที่มากราบไหว้
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าวัดจุฬามณีเดิมมีชื่อเรียกว่า วัดแม่เจ้าทิพย์ สร้างมาแต่รัชสมัยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ. 2172–2190 ตามประวัติว่าท่านท้าวแก้วผลึก (น้อย) ธิดาคนหนึ่งของท่านพลายซึ่งเป็นนายตลาดบางช้าง มีหน้าที่เก็บภาษีอากรขนอนตลาด ต้นวงศ์ราชนิกูลบางช้าง เป็นผู้สร้าง
ตำนานความเชื่อของโบราณการไหว้พระ ขอพร เสริมบุญบารมีกับองค์ท่านพ่อท้าวเวสสุวรรณ เมื่อเอ่ยถึงการบูชาท้าวเวสสุวรรณ หลายคนจะนึกถึงที่วัดจุฬามณีเป็นที่แรก ๆ เพราะตำนานการสร้างท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณีนั้นดูจะไม่เหมือนใคร เนื่องด้วยพระอาจารย์อิฏฐ์ เจ้าอาวาสปัจจุบันของวัดจุฬามณีได้ฝันเห็นท้าวเวสสุวรรณ ในนิมิตนั้นองค์ท่านได้พาพระอาจารย์อิฏฐ์ไปเที่ยวชมยมโลกจนทั่ว พระอาจารย์อิฏฐ์จึงตั้งอธิษฐานเป็นสัจจะวาจาเอาไว้ว่า ถ้ากลับไปในโลกมนุษย์ครั้งนี้จะทำการตั้งรูปปั้นขององค์ท้าวเวสสุวรรณไว้กลางวัด
เสมือนเป็นการขอบคุณและการให้ความเคารพแก่ท่าน ในนิมิตพระอาจารย์อิฏฐ์ก็ได้บอกความประสงค์นี้แก่ท่านท้าวเวสสุวรรณไป ท่านจึงบอกกลับมาว่า หากจะปั้นฉัน จะต้องไปตามช่างปั้นท่านหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดเพชรบุรี ต้องให้ช่างผู้นี้เป็นผู้ปั้นเท่านั้น และนั่นจึงกลายเป็นตำนานที่มา ที่ทำให้ท้าวเวสสุวรรณแห่งวัดจุฬามณี ได้รับแรงศรัทธาจากผู้คนล้นหลาม กลิ่นธูปควันเทียนและเสียงสวดคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณจากคนทั่วทุกสารทิศจึงมาอบอวลอยู่ที่วัดจุฬามณีแห่งนี้ทุกเมื่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่ตามความเชื่อของพุทธศาสนามีถึงสี่ภาค ซึ่ง วัดจุฬามณี ก็ค่อนข้างมีชื่อเสียงเรื่องวัตถุมงคลมากๆ อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น