No data was found

“ศรีสุวรรณ” บุกยุติธรรมค้านย้าย “เปรมชัย” ไปรักษาตัวนอกคุก

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรีสุวรรณ” บุกยุติธรรมค้านย้าย "เปรมชัย" ไปรักษาตัวนอกคุก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (30 ธ.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านการส่งตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือนอกโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ ชี้ต้องไม่มีอภิสิทธิ์ชนใดๆในระบบการลงทัณฑ์นักโทษตามคำพิพากษาของศาล ถ้าคนรวยขอได้ คนจนก็ต้องขอได้เช่นกัน ย้ำต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่เช่นนั้นจะร้องเอาผิด รมว.ยุติธรรมฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทันที โดยมีว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมารับหนังสือ

นายศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวว่า สืบเนื่องภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีเสือดำ ในเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ เดินทางเข้าพบท่านรมว.กระทรวงยุติธรรม และรองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ส่งนายเปรมชัย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยอ้างว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ

ผมคิดว่า การขอย้ายผู้ต้องขังไปรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ในอดีตเคยใช้เป็นเทคนิควิธีการที่จะช่วยผู้ต้องขังไม่ให้ต้องรับโทษในเรือนจำ เพราะในโรงพยาบาลจะกิน จะนอน เดินเหินสามารถทำได้สะดวก โดยไม่ต้องคอยปฏิบัติระเบียบกฎเกณฑ์ในการอยู่ในเรือนจำที่เข้มงวด ดังนั้น นักโทษที่มีเงิน มีชื่อเสียง ก็มักจะใช้เทคนิควิธีการดังกล่าวกันมากในอดีต แต่ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์มีระบบการรักษาพยาบาลผู้ต้องขังที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลแล้ว อีกทั้งยังมีทัณฑสถานโรงพยาบาลที่มีคุณภาพ การใช้ข้ออ้างและเทคนิคดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่ล้าสมัยไปแล้ว

นอกจากนั้นนายเปรมชัย กรรณสูต เพิ่งถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกในคดีเสือดำเป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน และเพิ่มเข้ารับโทษ ชดใช้กรรมเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ยังไม่ทันข้ามเดือน ข้ามปี ก็มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกันแล้ว อีกทั้งยังกล่าวอ้างด้อยค่าเครื่องไม้เครื่องมือและเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ในระบบการดูแลผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์เสียอีก ซึ่งกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรมไม่ควรตกหลุมพรางในเรื่องดังกล่าว
อย่างไรก็ตามหาก รมว.ยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยินยอมให้มีการย้ายตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือนอกโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ได้ สมาคมฯจะนำความไปยื่นร้องต่อศาลทุจริต หรือ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดตามครรลองของกฎหมายทันที นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด
ปล่อยเสียง //ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น