No data was found

ก้าวไกล แหวกธรรมเนียมเล็งยื่นเปิดศึกซักฟอกต้นเทอม

กดติดตาม TOP NEWS

“วิโรจน์” เผยก้าวไกลเล็งแหวกธรรมเนียม ยื่นเปิดศึกซักฟอก “นายกฯ-อนุทิน” ทันที หลังเปิดสมัยประชุมฯ จ่อเสนอพรรคร่วมฝ่ายค้านเอาด้วยหรือไม่ อ้างเสียงสะท้อนปชช.ไม่เอารัฐบาลแล้ว หลังแก้โควิดล้มเหลว

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. -นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลจะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า เบื้องต้นได้มีการหารือในกลุ่มส.ส.พรรคก้าวไกลเอง แต่ยังไม่ได้เป็นมติของพรรคว่าเดิมทีพรรคก้าวไกลมีแนวความคิดว่าจะเสนอยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลมีความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งก็มีการมองว่าการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมตินั้น จะทำได้แค่เพียงการเสนอแนะรัฐบาลเท่านั้น แต่ตอนนี้ตนมองว่าเลยจุดของการเสนอแนะมาแล้ว เพราะคราวก่อนที่อภิปรายไม่ไว้วางใจไป รัฐบาลยังคงดื้อรั้น ถือดี และไม่เปลี่ยนวิธีการจัดการ ทำให้ตอนนี้ยังคงเกิดปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นอีก และยังเกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนจริง จึงคิดว่าจะเสนอขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งใหญ่เลยไป แต่ทั้งนี้พรรคก้าวไกลจะต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังจากเปิดประชุมสภาฯสมัยสามัญ ซึ่งต้องรอดูที่ประชุมของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อีกครั้ง

 

“เรื่องหลักๆที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 โดยผู้ถูกอภิปรายคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ส่วนที่มีการมองว่าปกติการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเกิดขึ้นช่วงปลายสมัยการประชุมฯในเดือนม.ค.-ก.พ.นั้น ผมมองว่าเป็นแค่ธรรมเนียม แต่สถานการณ์แบบนี้เรายึดธรรมเนียมไม่ได้ และไม่มีข้อบังคับใดระบุว่าให้ทำได้เฉพาะสมัยปลายการประชุมเท่านั้น ใน 1 ปีสมัยประชุมสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง เราสามารถใช้สิทธิ์นั้นเลยก็ได้ เพราะส.ส.ต้องสะท้อนเสียงของประชาชนตอนนี้เขาไม่ไว้วางใจรัฐบาล เราจึงใช้กลไกสภาฯ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อสะท้อนความต้องการของประชาชน” นายวิโรจน์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น