No data was found

คลัสเตอร์ใหม่ โรงงานเพชรบุรี พบพนักงานติดโควิดพุ่งแล้ว 682 คน เสี่ยงอีกอื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

พบคลัสเตอร์ใหม่ พนักงานโรงงานบริษัทแคล-คอมพ์ ยอดติดเชื้อโควิด กว่า 682 ราย ผู้บริหารสั่งปิดโรงงานชั่วคราว 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันที่ 21 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริษัทแคล-คอมพ์ อิเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ที่มีพนักงานจำนวนกว่า 3,000 คน พบผู้ติดเชื้อโควิดกว่า 682 ราย จากผู้บริหารโรงงานอาคารโรงงาน 9 ได้ตัดสินใจสั่งปิดโรงงานชั่วคราว เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยความสมัครใจ 14 วัน แรงงานต่างด้าวจำนวน 3,600 คน ให้กักตัวอยู่ภายในโรงงาน มีอาหารให้รับประทานครบ 3 มื้อ ส่วนแรงงานที่อยู่หอพักด้านนอกให้กักตัวในที่พักและดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายอาหาร 3 มื้อเช่นกัน นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี เบื้องต้นให้ปิดตลาดนัดทั้งหมดในพื้นที่ อ.เขาย้อย เป็นการชั่วคราว 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

จากนั้นนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เพื่อเร่งรือหามาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจากอาคารโรงงาน 9 ของบริษัทแคล-คอมพ์ อิเล็คโทรนิคส์ ซึ่งผู้ประกอบการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยขอหยุดกิจการ เป็นเวลา 14 วัน โดยจะปิดโรงงานตั้งแต่วัน 21 พ.ค. 64 และให้โรงงานที่ 11 เปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อที่จะดูแลผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่มีความเสี่ยงสูง อีกทั้งไม่อนุญาต ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณของโรงงาน รวมทั้งกำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่ 2 ตำบลในอำเภอเขาย้อย คือ ตำบลสระพัง และตำบลบางเค็ม เนื่องจากมีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยควบคุมแรงงานที่เป็นคนงานของบริษัทแคล-คอมพ์ ห้ามออกนอกเคหสถาน

 

 

ทั้งนี้โรงงานจะนำส่งอาหารให้ 3 มื้อ ส่วนแรงงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานอื่นจะต้องแสดงบัตรประจำตัวพนักงาน ก่อนเข้าออกพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล สำหรับผู้ใช้แรงงานคนไทย ที่อาศัยนอกพื้นที่เพชรบุรี โดยอยู่ในจังหวัดราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สำนักงานควบคุมโรคติดต่อจะดำเนินการส่งรายชื่อให้กับ 3 จังหวัดดังกล่าวเพื่อติดตามเฝ้าระวัง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป ในส่วนคนงานชาวไทยที่มีที่อยู่อาศัยในจังหวัดเพชรบุรี จะมีเจ้าหน้าที่ และ อสม.ไปตรวจให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว

 

 

สำหรับจังหวัดเพชรบุรี ข้อมูลเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 124 คน ยอดติดเชื้อสะสมระลอก เม.ย. 845 คน เสียชีวิตสะสม 4 คน หายป่วยเพิ่ม 2 คน หายป่วยสะสม 479 คน ยังรักษาตัวอยู่ 362 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น