No data was found

รันเวย์ 3 ยึดตามสัญญาไม่ลดสเปก รอคกก.ชุดใหญ่ไฟเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.ฝ่ายวิศวกรรมฯสุวรรณภูมิ ยัน สร้างรันเวย์เส้นที่ 3 สุวรรณภูมิ พิจารณาตามสัญญาไม่มีลดสเปก รอคณะกรรมการชุดใหญ่อนุมัติ เชื่อ ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตไปเสี่ยง คดีทุจริตแน่

ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. เร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนปี2564 ที่ล่าช้าอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีโครงการก่อสร้างเส้นทางวิ่งเส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

โดยนายสุวิชา ฉิมะพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมก่อสร้าง สำนักงานบริหารโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนของระบบไฟฟ้าโครงการก่อสร้างทางวิ่ง เส้นที่ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่บริษัทคู่สัญญาผู้รับเหมาเสนอมานั้น บางส่วนได้ถูกตรวจสอบโดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและคณะตรวจรับพัสดุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามสเปกที่กำหนดตามสัญญาไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่ออกมาว่ามีการสั่งปรับลดสเปกแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ เหลือเพียงขั้นตอนการนัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการ

 

 

ส่วนที่มีประเด็นข้อสงสัยในความล่าช้าว่ามีความผิดปกติหรือไม่นั้น นายสุวิชา ยืนยันว่า เป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีการพูดกันไปมาแต่ไม่มีเอกสารยืนยันข้อเท็จจริง โดยที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างพิจารณาตามหลักสัญญาอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่โครงการใหญ่ๆมักมีคนจดจ้อง แต่คนที่มีอำนาจพิจารณาอนุมัติคงไม่ทำอะไรที่ผิดเพราะจะมีผลผูกพันมัดตัวไปทั้งชีวิตเนื่องจากคดีทุจริตไม่มีอายุความด้วย

“ถ้ามันไม่ถูก เขาก็คงไม่กล้าเสนอขึ้นมา เพราะเอกสารถ้าขัดแย้งหรือไม่ตรงตามสัญญา ก็จะกลายเป็นหลักฐานที่ไปผูกมัด และคดีความสมัยนี้ไม่มีอายุความ จึงคิดว่าคงไม่มีใครไปเสี่ยง ถ้าผิดก็จะผูกพันไปตลอดชีวิต คงไม่มีใครกล้าทำอะไรให้ผิดจากเอกสาร และโครงการใหญ่ๆมักมีคนจดจ้อง คนที่มีอำนาจในการพิจารณาเอกสารหรืออนุมัติพวกนี้ คงไม่ไปทำอะไรให้ผูกมัดตัวเองให้มีความผิด” นายสุวิชา ระบุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น