No data was found

เปิดแล้วรพ.สนามพลังแผ่นดิน ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.- "หมอเหรียญทอง"เปิดโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน มีเตียงรองรับ 150 เตียง เป็นเตียงไอซียูสนาม 48  เตียง เสริมกำลังแพทย์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19

วันนี้ ( 18 พ.ค.64 ) เวลา 13:30 น. พ.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้เป็นวันที่โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน เริ่มเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยเตียงในโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน แบ่งเป็นโซนสี ตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19 หากผู้ป่วยอยู่ในอาการที่จัดอยู่ในผู้ป่วยสีเหลือง จะมีเตียงรองรับ อยู่ที่ 150 เตียง ส่วนหากผู้ป่วยจัดอยู่ในอาการสีแดง มีเตียง ICU สนามรองรับจำนวน 48 เตียง และในกรณีที่ผู้ป่วยโซนสีเหลืองมีอาการเข้าสู่สภาวะผู้ป่วยขั้นสีแดง เตียงของผู้ป่วยในอาการสีเหลือง ก็พร้อมที่จะแปรสภาพเป็นเตียง ICU ได้เช่นกัน ส่วนกรณีฉุกเฉิน เช่น หากผู้ป่วยเป็นหญิงตั้งครรภ์ แล้วปวดท้องต้องการคลอด ซึ่งในการทำคลอด ก็คงไม่สามารถทำได้ในโรงพยาบาลสนาม จึงต้องมีเตียงสำรองในกรณีฉุกเฉิน จัดตั้งขึ้น อีก 11 เตียงไว้รองรับ

พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า  โรงพยาบาลสนาม มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ เวลา เราไม่มีเวลามาล่าช้า เพราะมีคนตายทุกวัน เราต้องดูขีดความสามารถในการรักษาชีวิตบนสถานการณ์จำกัด สภาพแวดล้อมจำกัด ปัจจัยเวลาที่จำกัด นั้นคือหัวใจ สำหรับตัวระบบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน  เป็นเต็นท์ระบบปิด แต่ไม่ต้องกลัวเรื่องเชื้อไวรัสจะสะสม เพราะ มีระบบท่อปรับอากาศ ที่ทำความเย็น และ ช่วยคัดกรองอากาศ รวมถึงแต่ละเตียงผู้ป่วย จะมีระบบดูดอากาศเสียที่ผู้ป่วยหายใจออกมา อยู่บริเวณหัวเตียงของผู้ป่วย เมื่อถามว่า บุคลากรทางการแพทย์ จะเพียงพอหรือไม่ พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ต้องบริหารจัดสรรให้ดีที่สุด เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้เสียชีวิตน้อยที่สุด


“โรงพยาบาลสนามเริ่มเปิดวันนี้เลย และ ต้องบอกประชาชนด้วยว่า โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มาจาก รพ.มงกุฏวัฒนะ เท่านั้น แต่จัดทำขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการประสานหาเตียงมาทางโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วย ตอนนี้กำลังเริ่มทยอยรับผู้ป่วยมาบ้าง” พ.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น