No data was found

เชื่อ..มาให้โชค! อาสากู้ภัยฯช่วยจับงูเพายาว 1 เมตร เลื้อยซุกที่พักเท้ารถ จยย.ชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ หลังพบมีงูเลื้อยเข้าไปในรถจักรยายนต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าร้านหมาล่า ตรงข้ามประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ก่อนจับคืนสู่ธรรมชาติ ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถจักรยานยนต์และทะเบียนบ้านไปลองเสี่ยงโชค

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.30 น. มูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากประชาชนมีงูเลื้อยเข้าไปในรถจักรยายนต์ยี่ห้อฟิราโน สีดำ ทะเบียน คนค-89 อุดรธานี จอดอยู่ริมถนนหน้าร้านหมาล่า ตรงข้ามประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ เลขที่ 95/122 ถ.ศรีชมชื่น ต.หมากแข้ง ทน.อุดรธานี จึงรุดไปให้การช่วยเหลือจับงูออกจากรถนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ในที่เกิดเหตุพบ นายทัชพงศ์ เลขาวิจิตร อายุ 45 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ และเป็นเจ้าของร้านหมาล่า ชี้จุดงูเลื้อยเข้ารถจักรยานยนต์ให้อาสากู้ภัยฯ เป็นบริเวณที่พักเท้าคนขับ พบหางของงูโพล่ออกมาเล็กน้อย อาสากู้ภัยฯหญิงสาวจึงใช้มือจับรั้งหางงูเอาไว้ อาสากู้ภัยฯผู้ชายอีกคนใช้ฉีดสเปรย์ฆ่าแมลงเข้าไป เพื่อให้งูเซื่องซึมจับตัวได้ง่ายและไม่เป็นอันตราย เพราะเกรงว่าจะเป็นงูมีพิษ ผ่านไปราว 10 นาที อาสากู้ภัยฯสาว ได้ดึงหางงูที่กำลังเมายาฆ่าแมลงออกมา พบว่าเป็นงูเพา ยาวประมาณ 1 เมตร ขณะที่ชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบเห็นเหตุการณ์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ ในขณะที่อาสากู้ภัยฯจับงู และถ่ายรูปเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ไว้เสี่ยงโชคลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ (16 ธ.ค. 64) บางคนบอกว่าเพื่อนและญาติฝากถ่ายเลขทะเบียนรถมาให้ดูเป็นแนวทางของการเสี่ยงโชค

นายทัชพงศ์ เลขาวิจิตร เปิดเผยว่า ขณะตนกำลังย่างหมาล่าขายให้กับนักเรียน มีเด็กนักเรียน วิ่งมาบอกว่ามีงูเลื้อยออกมาจากช่องท่อระบายน้ำ เข้ารถจักรยานยนต์ของตนเองที่ใช้มาร่วม 7 ปี และจอดอยู่หน้าร้านเป็นประจำ รู้สึกตกใจมาก จึงรีบแจ้งอาสากู้ภัยฯมาช่วยจับ เพราะหากงูไม่เลื้อยเข้าไปซุกในรถจักรยานยนต์ ไม่ตนก็งูต้องตายไปข้างหนึ่ง โชคดีที่งูเลือกที่จะเข้าไปหลบในรถจักรยานยนต์ และมีความเชื่อตามคนโบราณบอกไว้ว่า หากมีงูเลื้อยเข้าบ้านเข้ารถจะมีโชค และจะนำหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์และทะเบียนบ้านไปลองเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่งวดที่จะถึงนี้ดูสักใบ เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชค และค้าขายเจริญรุ่งเรือง.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น