No data was found

“พล.ต.อ.ศรีวราห์”เปิดใจ หลังศาลฎีกา สั่งจำคุก“เปรมชัย”

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดใจ ไม่ว่ารวยหรือจน หากกระทำความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง ไม่หวั่นเปรมชัยเคือง หลังพ้นโทษ

วันที่8 ธ.ค. 2564 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีล่าเสือดำ สัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในขณะนั้น โดยมี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ตกเป็นผู้ต้องหาในฐานความผิดหลายข้อหา ซึ่งขบวนการยุติธรรมใช้เวลานานกว่า 3 ปี จนกระทั่งเช้าวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้อ่านคำสั่งศาลฎีกาพิพากษาสั่งจำคุก นายเปรมชัย 2 ปี 14 เดือน และพวกอีก 2 คน

ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดใจต่อสื่อมวลชน หลังถูกครหาเมื่อครั้งยังดำรงค์ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ว่า มีความเกรงใจโดยยกมือไหว้และอาจจะแอบให้การช่วยเหลือในทางคดีกับ นายเปรมชัย จนเป็นที่วิพากวิจารณ์ต่อสังคม เผยว่า ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือจน ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ในเมื่อกระทำความผิด การจะไหว้หรือไม่ไหว้ก็ไม่ส่งผลทำให้กฎหมายเปลี่ยนแปลง ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และพยานแวดล้อม อย่างชัดเจน เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้มีการฟ้องการร้องกลับ แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีความกดดันในการทำคดี เพราะช่วงแรกมีพยานหลักฐานน้อย อีกทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวมีความกดดันสูง แต่เมื่อตำรวจทำสำนวนส่งฟ้องอัยการและอัยการสั่งฟ้องตามที่ตำรวจดำเนินการมา ก็ถือประสพผลสำเร็จในคดีนี้ ส่วนคำพิพากษาจะออกมาเป็นเช่นไร ก็ไม่สามารถกำหนดได้

คดีดังกล่าว ถือว่าสามารถนำมาเป็นแบบอย่างให้กับตำรวจรุ่นน้องในการวางแนวทาง กับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม โดยฝากถึงเจ้าหน้าที่ทุกนาย อย่าทำงานตามกระแส ให้มีความเข้มแข็งและรักกันมากๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายเปรมชัยพ้นโทษมาออกมาจะโกรธเคืองหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ทำไปตามพยานหลักฐานและทำตามหน้าที่ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า นายเปรมชัยจะโกธเคืองตนหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น