No data was found

“นายกฯ”เตือน”เปรมชัย” หากหนีศาลอ่านฎีกา “คดีเสือดำ” โดนสกัดจับทุกช่องทาง

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ"เตือน"เปรมชัย" หากหนีศาลอ่านฎีกา "คดีเสือดำ" โดนสกัดจับทุกช่องทาง

“นายกฯ” เผย ศาลนัด “เปรมชัย” อ่านคำพิพากษาฎีกา “คดีล่าเสือดำ” 8ธ.ค. ถ้าไม่ไปถูก “หมายจับ” ระบุ ส่งชื่อให้ทุกด่านชายแดน เตรียมจับกุมแล้ว ขณะที่ ปชช.ชาวจังหวัดกาญจนบุรี จับตา”คดีเสือดำ” ลุ้นคำพิพากษาศาลฎีกา ชี้ชะตาเจ้าสัวเปรมชัย-พวก 8 ธันวาคม นี้ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เชื่อนำคนผิดมาลงโทษได้ เสือดำต้องได้รับความเป็นธรรม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา

กรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ในคดีล่าเสือดำ ว่า “… อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนว่าอย่าทำในลักษณะเดียวกัน เมื่อศาลนัดฟังคำสั่งก็ต้องไปตามนัด จะมาบอกว่าถ้าไม่ไปแล้วนายกฯ จะอย่างไรนั้น ตนไม่ใช่เสือดำ คนที่ถูกศาลเรียก หากไม่ไปศาลก็จะออกหมายจับ ซึ่งรายชื่อต่างๆ ก็ถูกส่งไปตามชายแดนและด่านตรวจแล้วเหมือนทุกคดีที่ผ่านมา ….”

โดยในวันนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ลงพื้นที่ไปยัง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเสือดำ  หมายเลขดำอ.219/2561 ที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูตร  อดีตประธาน กรรมการบมจ. อิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ , นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ , นางนที เรียมแสน แม่ครัว , นายธานี ทุมมาศ พรานป่า เป็นจำเลยที่ 1-4

ในความผิดฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย  และฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งจากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ที่เฝ้าติดตามคดีนี้มาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ก็ได้แต่เฝ้ารอว่าบทสรุปของคดีนี้จะจบลงอย่างไร เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่าจะสามารถนำคนผิดมาลงโทษได้ เสือดำต้องได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น