No data was found

หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว สกายวอล์คธรรมชาติมอหินขาวผาหัวนาคคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวคึกคักวันหยุดยาว สกายวอล์คธรรมชาติมอหินขาวผาหัวนาค 11 องศา

วันที่ 6 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวในวันหยุดยาว 3 วัน วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ โดยสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ บนแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อเช่น มอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางกว่า 900 เมตร ซึ่งมีแท่งหินขนาดใหญ่ แต่ละแท่งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ มีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร ตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชมความสวยงามของแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็ก มากลางเต้นนอน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นจำนวนมากเต็มพื้นที่กางเต็น โดยมีการวางตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของทางจังหวัด

ทั้งนี้ทางอุทยานฯได้จัดการให้เข้าเที่ยวและเข้าพักแบบ New Normal และจำกัดนักท่องเที่ยวเข้า-ออกไม่เกิน 200-500 คน นอนพักค้างคืนไม่เกิน 500 คน ซึ่งได้แบ่งการเข้าพักกางเต็นเป็น 2 โซน คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม แลัห้ามน้ำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าภายในด้วย

และหากนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนให้เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม เนื่องจากช่วงนี้ตกกลางคืนนอกจากจะมีลมแรงแล้ว อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 11 องศาเซนเซียส นักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นต่างไม่ผิดหวัง ที่ได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์และหนาวเย็นกลับไป ซึ่งคาดว่าในช่วงวันคริสต์มาส และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2565นี้ จะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักค้างคืนที่มอหินขาวและผาหัวนาคจำนวนมากเช่นกัน

โดยมอหินขาวและผาหัวนาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อยู่เขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร ตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปบ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน ประมาณ 9 กิโลเมตร จะถึงบริเวณที่ตั้งของหินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไปบนมอหินขาว จนได้รับการขนานนามเป็นสโตนเฮนจ์เมืองไทย

อีกทั้งผาหัวนาค ที่บริเวณจุดชมตะวันตกดินจุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1 พันฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในตอนพลบค่ำ พร้อมเตรียมอากาศไปรับประทานท้าลมหนาวบนผาหัวนาค ในตอนกลางคืนที่ผ่านมามีอุณภูมิต่ำเหลือเพียง 11 องศาเซนเซียส นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังกับอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าตรู่จะสามารถยิ้มรับแสงแรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างมีความดีใจที่ได้มาสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ และชมความงามตามชาติต่างนำกล้องจากมือถือถ่ายเซลฟี่กันคึกคัก

นายเด่นชัย รัตนชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา เผยว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน วันพ่อแห่งชาติ แต่ละวันในช่วงกลางวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมแท่งหิน 5 แท่ง

บนมอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย แต่ละวันมากกว่า 1 พัน 600 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว ไม่เกิน 500 คน ออกเท่าไรเข้าเที่ยวได้เท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวจะเข้าพักและกางเต้นนอนพักค้างคืนได้ 500 คน แบบ New Normal ตามมาตการป้องกันโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินสกายวอล์คธรรมชาติ บนผาหัวนาค ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นอย่างสวยงาม ได้สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาพักกางเต้นนอนจำนวนมาก ควรจองคิวออนไลน์’ QueQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อจะได้ไม่พลาดในการเข้าพักกางเต้นนอนภายในบริเวณผาหัวนาค ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่อีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น