No data was found

บช.น.จัดกำลัง อำนวยความสะดวก พิธีวางศิลาฤกษ์ฯ ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครบาล จัดกำลังอำนวยความสะดวกในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้งเดิม) เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจร และการบริการประชาชน ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้ง) เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมประวัติศาสตร์ คือ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ฯ และจะทรงปลูกต้นไม้ ในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาจัดพิธี จะแบ่งกำลังตำรวจเป็น 2 ส่วน คือ ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน โดยใช้กำลังทั้งหมดเกือบ 1,300 นาย ปฎิบัติหน้าที่ทั้งในบริเวณงาน และบริเวณโดยรอบ สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จะมีการปิดถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกเสาวนีย์ถึงแยกวัดเบญจมบพิตร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนกว่าจะเสร็จพิธี ดังนั้นเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราชถึงแยกพาณิชยการ , ถนนพระรามห้าตั้งแต่แยกพาณิชยการถึงแยกวัดเบญจมบพิตร อย่างไรก็ตาม มีจุดจอดรถประชาชน เพื่อขึ้นรถ shuttle bus เข้าไปร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ อยู่ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สำหรับ ประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถมาขึ้นรถ shuttle bus ที่มีไว้บริการโดยเฉพาะได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , สนามศุภชลาศัย , วงเวียนใหญ่ และสนามหลวง ขากลับให้มารอรถ รถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยา อีกทั้งยังมีจุดตรวจ ATK กับประชาชนที่มาร่วมพิธี ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม และกรมทางหลวง

โดยหลังเสร็จพิธี ประชาชนจะต้องมาขึ้นรถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยาเท่านั้น เพื่อไปส่งตามจุดต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น