No data was found

ใบรับรองฉีดวัคซีนปลอมระบาดหนักใน UK

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดการซื้อขายใบรับรองการฉีดวัคซีนปลอมแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักร โดยตั้งราคาเพียง 25 ปอนด์ ชาวสหราชอาณาจักรและชาวต่างชาติต่างสั่งซื้อเพื่อใช้เดินทางทั้งเข้าและออกสหราชอาณาจักร

นักวิจัยพบว่าขณะนี้มีการแพร่ระบาดในตลาดการโฆษณาเกี่ยวกับวัคซีนและผลทดสอบปลอม  โดยมีราคาเพียงแค่ 25 ปอนด์ หรือประมาณ 1,100 บาท มีผู้จำหน่ายมากกว่า 1,200 คนทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก

หลังจากที่ทางการสหราชอาณาจักรประกาศในเรื่องการกลับมาเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศในช่วงวันหยุดได้ แต่นักท่องเที่ยวจะต้องมีใบรับรองผลตรวจที่เป็นลบและมีวัคซีนพาสปอร์ต ทำให้มีผู้เดินทางจากประเทศที่จนกว่าทำการซื้อใบรับรองปลอมเหล่านี้เพื่อใช้ในการเดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักร

เมื่อเดือนที่แล้ว มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับแจ้งว่า มีผู้ที่พยายามเข้ามายังสหราชอาณาจักรมากกว่า 100 คนต่อวัน ได้ใช้ใบรับรองผลตรวจโควิดปลอม เนื่องจากผู้คนเหล่านั้นพยายามทำตามข้อกำหนดการเดินทางที่วางไว้แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นหลายร้อยปอนด์ ทำให้ต้องมีการเลือกวิธีการใช้เอกสารปลอมเกิดขึ้น

นักวิจัยจากอิสราเอลพบหลักฐานการปลอมแปลงบัตรวัคซีนของประเทศต่างๆ เช่นระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ ควบคู่ไปกับใบแสดงการทดสอบปลอม ทั้งหมดถูกจำหน่ายอยู่ในเวปตลาดมืดและบรรดาแอปข้อความต่างๆอย่าง วอสแอป

นักวิจัยตรวจพบเวปตลาดมืดเหล่านี้เพิ่มขึ้นทุกเดือน โดยตรวจพบเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 20 เวป จากนั้นในเดือนมกราคมอีก 600 เวป จนมาถึงเดือนมีนาคม ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 เวป

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสหราชอาณาจักรได้มีข้อกำหนดของการเดินทางเข้ามาจากกลุ่มประเทศสีเขียวว่าจะต้องมีการทดสอบอย่างน้อย 2 ครั้ง และแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายถึง 128 ปอนด์ หรือประมาณ 5,700 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟิลิปปินส์ ว่ายน้ำเย็นฉ่ำกับ ‘ก้อนน้ำแข็ง’ กลางสระ
สีย้ำจีนหนุนคุยสันติภาพที่ทั้งรัสเซียและยุเครนมีส่วนร่วม
"ทนายตั้ม" ตามคดีฟ้อง "บิ๊กต่อ" และภรรยา ยื่นหนังสือเตือนผกก.สน.เตาปูน ผ่าน 30 วัน ไร้ความคืบหน้า
ชาวบ้านเมืองเก่าสงขลาโวยขับไล่ กรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บริหารไม่โปร่งใส พบมี "ผช.สส.โรม" ร่วมด้วย
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก "ชลบุรี-สระแก้ว" น้ำท่วมรอระบายหลายจุด ทำการสัญจรไปมาลำบาก
“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น