No data was found

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” จ่อมอบตัวกองปราบพรุ่งนี้!

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.ต.ต.จิรภพ" เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ประสานขอมอบตัวพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ที่ กองปราบ

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือบก.ปอศ. และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เปิดปฏิบัติการ “ปิดเกมส์ คนเหนือโลก” บุกทลายเครือข่ายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลังร่วมกับพวก เปิดบริษัทในลักษณะเครือข่ายใหญ่ หลอกนักลงทุนหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง จนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 คน ประกอบด้วย 1. พ.ท.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข อายุ 34 ปี ประธานโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” 2. น.ส.ณัฐวรรณ อุตตมะปรากรม อายุ 33 ปี 3. น.ส.สิริมา เนาวรัตน์ อายุ 37 ปี และ 4. นายกิตติวัฒน์ อ่วมอารีย์ อายุ 40 ปี แต่ยังเหลือ นายประสิทธิ์ หัวหน้าขบวนการ กับ นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือ ที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ในฐานะ หัวหน้าคณะชุดคลี่คลายคดี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำพยานบุคคล ผู้เสียหาย พยานหลักฐานต่าง ๆ โดยเฉพาะ หลักฐานเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน อาจต้องใช้เวลาอยู่บ้าง เนื่องจากคดีมีความซับซ้อน ขณะที่ ในส่วนของการติดตามตัว นายประสิทธิ์ และ นายกิตติศักดิ์ 2 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่นั้น เบื้องต้น ทราบว่า นายประสิทธิ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ได้มีการประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันพรุ่งนี้นี้ (17 พ.ค.) ก็เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ต้องหา ส่วนจะมามอบตัวจริงหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้ หากแต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงต้องดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป จนกว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าตรวจค้น เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดนั้น จากการตรวจค้นภายในห้องทำงานส่วนตัวของ นายประสิทธิ์ พบ รูปถ่ายคู่กับข้าราชการ นักการเมือง และผู้มีชื่อเสียงทางสังคมเป็นจำนวนมาก จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า นายประสิทธิ์ พยายามตีสนิท ขอถ่ายรูปคู่กับบุคคลเหล่านี้ เพื่อนำมาสร้างภาพลักษณ์ โปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือไว้สำหรับหลอกเหยื่อ โดยที่บุคคลเหล่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น