No data was found

กลาโหมเร่งแก้วิกฤตโควิด กทม.-ปริมณฑล

กดติดตาม TOP NEWS

รมช.กลาโหม เน้นย้ำกองทัพเข้าไปช่วยสนับสนุนแก้วิกฤตการระบาดโควิด -19ในกทม.-ปริมณฑลเต็มกำลัง ประสานสธ.สนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานประชุมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) เหล่าทัพ กอ.รมน.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด -19 โดยภาพรวมปัจจุบันทุกเหล่าทัพร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกทม.เร่งแก้ปัญหาวิกฤตเร่งด่วน จัดตั้งรพ.บุษราคัม รพ.สนามบางขุนเทียน และ รพ.สนามวัฒนาแฟคตอรี่ สมุทรสาคร เพื่อรองรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่กทม.และปริมณฑล พร้อมทั้งจัดกำลังพล เจ้าหน้าที่แพทย์ทหารหมุนเวียนสนับสนุนการบริหารจัดการในรพ.สนามดังกล่าว ร่วมกับสนับสนุนการจัดชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง กทม. เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาโดยเร็ว ขณะเดียวกันได้จัดรถครัวสนามเข้าไปช่วยประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนในชุมชนต่างๆ กว่า 1,000 ครอบครัว เพื่อคลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่กำลังพลของทุกเหล่าทัพสมัครใจทยอยร่วมบริจาคโลหิตให้กับผู้ป่วยฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า พล.อ.ชัยชาญได้ย้ำแสดงความขอบคุณและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีมายังกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย โดยขอให้สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข และกทม.อย่างเต็มกำลัง พร้อมกับประสานกระทรวงสาธารณสุข ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงลำดับแรกด้วย นอกจากนี้ยังได้กำชับทุกเหล่าทัพเตรียมการสนับสนุนแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคที่อาจมีขึ้นอีก ต้องคุมเข้มเฝ้าระวังสูงสุดและคัดกรองเข้มข้นในสถานกักตัวควบคุมโรค รวมทั้งตามแนวชายแดนด้านใต้และด้านตะวันตก การเดินทางกลับของคนไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีการแพร่ระบาดของโรคในสายพันธุ์ที่ยังพบการแพร่ระบาดในไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น