No data was found

“ทูตนริศโรจน์”แชร์บทความ ระบุชัดการสร้างข่าวปลอมบิดเบือน วอนคนไทยเชื่อหมอไม่ใช่เชื่อเหล่า​จัณฑาล​ที่หิวเเสง

กดติดตาม TOP NEWS

“ทูตนริศโรจน์”แชร์บทความ ระบุชัดการสร้างข่าวปลอมบิดเบือน วอนคนไทยเชื่อหมอไม่ใช่เชื่อเหล่า​จัณฑาล​ที่หิวเเสง

ในเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย โพสต์ข้อความระบุว่า Cr: Martin Chaiarkorm //การโหนเเละเห่าหอนรายวันที่เกิดขึ้นมาไม่ใช่เรื่องบังเอิญ​เเน่นอนในการทำสิ่งต่างๆเหล่านี้พร้อม​ๆกัน การสร้างข่าวปลอม การด้อยค่าวัคซีน​ การที่เหล่าคนดัง ดารานักร้อง​นักแสดง​ net idol, Influencer,โลกทวิตเตอร์, นักการเมือง​ ออกมาพูดสิ่งเหล่านี้พร้อมๆกันในเวลาเดียวกัน​ ซึ่งตอนเเรกดูเหมือนจะเเค่มุ่ง discredit ​รัฐบาล​ เเต่ท้ายที่สุดๆก็ค่อยๆลามปามไปเพื่อมุ่งโจมตี ด้อยค่า​ สถาบัน​พระ​มหา​กษัตริย์​ ไม่ว่าจะโจมตีตรงๆ หรือใช้คำพูด wording ที่โพส ซึ่งความหมายคือสถาบัน

บางคนมั่วนิ่มข้อมูลซ้ำเเล้วซ้ำเล่าซึ่งข้อมูลความรู้เบื้องต้นทางวิทยาศาสตร์​ไม่มีด้วยซ้ำ เเต่เเค่พ่นมลพิษ​จาก script ที่ท่องจำมา โดยทุกสิ่งถูก set up มาเป็นฉากๆ หน้าเเหกมาก็หลายรอบ ไม่ว่าจะนักโทษ​หนีคดี หรือคนดังบางคนที่จะเอาข้อมูลสหรัฐอเมริกา​มาข่มว่าข้าเเน่ข้ารู้ดีเเต่พอโดนฉะด้วยข้อมูล​จริง​ก็หงายเงิบ คนเหล่านี้เเละผู้อยู่เบื้องหลัง​เเละ/หรือประเทศ​ที่​อยู่เบื้องหลัง​ มีเจตนา​ชั่วเเละเลวร้าย​อำมหิตมากๆ เพราะสิ่งที่เจตนา​ให้เกิดขึ้นเพื่อฝั่งตนจะได้ประโยชน์​จากการ discredit, ด้อยค่า​ เเต่ผลร้ายเกิดขึ้นกับประชาชนในชาติ มีคนจำนวนมากที่เชื่อ​เเละลังเล​ว่าจะฉีดไม่ฉีดดี กลัววัคซีน​ ไม่เเน่ใจ ทั้งๆที่หมอ ผู้เชี่ยวชาญ​ ก็ออกมาพูดตลอด เเต่ประชาชน​เยอะเลยล่ะที่ยังไม่เชื่อเเต่กลับเชื่อเหล่าคนดัง นักการเมือง​ Influencer​ ต่างๆ ซึ่งปล่อยข่าว โหมกระพือข่าวปลอมทุกวันทุกวันจนคนเชื่อว่าเป็นความจริง

กลุ่มคนชั่วเหล่านี้ทำมาตลอดตั้งแต่​โควิดรอบเเรกเเต่ไม่สำ​เร็จ​ เเละไม่เคยสำเร็จ​เลย เพราะวันนึงพอความจริงเผยออกมา ก็จะหน้าเเหก เเละทำทีว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือลบโพสชั่วๆที่ตนโพสไว้เพื่อไม่ให้สังคมเห็นความชั่ว
เเต่การระบาดในประเทศ​ครั้งนี้มันค่อนข้างเยอะ (เเต่ถ้าเทียบกับที่อื่นๆในโลกเราถือว่าเบามาก)​ พอระบาดเยอะขึ้น กลุ่มคน​ชั่วทั้งหลายก็โหนกระเเสข่าวปลอม เล่นกับวัคซีน​ วันต่อวันไม่จบสิ้น โดยลืมนึกไปว่าผู้ที่เสีย​หายได้รับผลกระทบ​จริงๆคือชาติ คือประชาชน สถานการณ์​โควิดที่เลวร้ายยังไม่เท่าจิตใจที่ชั่วร้ายของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่เอาความ​เกลียดชัง​ส่วน​ตัวมาเห่าหอนโดยไม่ดูกาลเทศะ​ บ้าการเมือง​จน​เสียสติ​ ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน​ของสังคม

ผมเชื่อว่าสถานการณ์​จะดีขึ้นในไตรมาส​ที่สามของปีนี้ คนที่ออกมาพ่นขยะมลพิษ​เหล่านี้กรรมจะสนอง เเละการร่วมกันด้อยค่าสถาบัน​คงไม่มีวันสำเร็จ เพราะ​พระองค์​ท่านทุกพระองค์​ทรงสร้างคุณประโยชน์​ต่อสาธารณสุข​ การเเพทย์​ ของไทยอย่างมหาศาล​ รวมถึงพระบาท​สมเด็จ​พระเจ้า​อยู่​หัวในหลวง​รัชกาล​ที่ 10​ พระองค์​ท่านทรงสนับสนุน​อุปกรณ์​ทาง​การแพทย์​เเละช่วยเหลือ​เรื่องการเเพทย์​พยาบาล​มาตลอด เเต่คนส่วนหนึ่งไม่รับรู้ข้อมูล​ใดๆ เลือก​เชื่อเเต่คนป่วนชาติสร้างข่าวปลอมรายวัน ผมเชื่อในสิ่งหนึ่งว่า​ความดียังไงก็เป็นความดีวันยังค่ำเเละชนะความชั่ว คนชั่วทำชั่วตามที่เราเห็นมาตลอดว่าท้ายที่สุดมันก็เเพ้ อีกสิ่งคืออยากให้ทางรัฐจัดหนักกับคนดังที่ป่วนโซเชี่ยล​ ทำเป็นตัวอย่างในสังคมว่า​คุณ​เหล่านั้นจะทำชั่วอะไรมักง่ายในสังคม​ไม่ได้นะครับ ท้ายที่สุด​อยากให้สังคมมีสติปัญญา​ เช็คข่าวข้อมูลข่าวสาร​ก่อนที่จะเชื่อ

จงเชื่อหมอ ผู้เชี่ยวชาญ​ ไม่ใช่เชื่อเหล่าเดรัจฉาน​จัณฑาล​ที่หิวเเสง!!!

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)
Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น