logo

จนท.ลงตรวจสอบแล้ว! หลัง “สิระ” แฉผับหน้า “สตช.”

จนท.ลงตรวจสอบแล้ว! หลัง “สิระ” แฉผับหน้า “สตช.”

จากกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน แถลงข่าว ขอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ทบทวนมาตรการเกี่ยวกับการผ่อนปรนให้มีการเปิดสถานบันเทิงให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ และจะมีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อีกครั้ง ซึ่งอาจเกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยนายสิระ ระบุว่า ในขณะนี้พบว่ามีหลายสถานบันเทิงลักลอบเปิดบริการอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะพื้นที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จึงอยากทราบว่า ในกรณีนี้ผู้ใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือได้รับผลประโยชน์หรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวนั้น

ล่าสุดทีมข่าว Top News ตรวจสอบตามคลิปและลงพื้นที่ไปยังสถานที่ดังกล่าว พบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโซนสถานบันเทิงภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชประสงค์ โดยโซนดังกล่าว มีสถานบันเทิงประมาณ 10 ร้าน มี 2 ชั้น จากการสังเกตพบร้านที่ปรากฏตามคลิป เป็นร้านผับแอนด์เรสเตอรองชื่อภาษาญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนชั้น 2 ร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ มีพนักงานร้านและการ์ด คอยตรวจบัตรประชาชนผู้ที่เข้ามาใช้บริการค่อนข้างเข้มงวด ซึ่งรวมไปถึงสถานบันเทิงร้านอื่นๆ ในโซนเดียวกันด้วย


จากนั้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาหาข้อมูล และตามมาด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน นำโดยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เข้ามาตรวจสอบและพูดคุยกับตัวแทนผู้ประกอบการทุกร้าน ซึ่งในระหว่างการตรวจ ทางเขตปทุมวันไม่ให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

สำหรับร้านดังกล่าว มาจากคลิปภาพหลุด ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นผู้นำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่รัฐสภา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า สํานักงานตํารวจแห่งชาติปล่อยปละละเลยให้ มีการเปิดผับสถานบันเทิงตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อย่างไร

ทีมข่าว Top News ยังได้โทรศัพท์ไปสอบถามกรณีดังกล่าวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ซึ่งทั้ง 2 คน ตอบเหมือนกันว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก่อน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะมีการเรียกเจ้าของร้านมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี" ร่วม "มูลนิธิอุทกพัฒน์" จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ
"สำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์" จ่อสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว "ลัทธิถวายตัว" พระอาจารย์โอ
"ศุภมาส" มอบนโยบาย "สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯ" หนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ-รองรับการแพทย์
โปรดเกล้าฯ สถาปนาพระราชาคณะ-พระราชทานสมณศักดิ์พระสงฆ์ รวม 73 รูป
"เสมา 1" ประชุมผู้บริหารศธ. เน้นยกระดับคุณภาพการศึกษา ผ่านข้อสอบแนว PISA ย้ำตระหนักอนุรักษ์ "การไหว้" เป็นเอกลักษณ์ชาติ
ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านทุ่งกระบอก วันนี้กลับมากลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ด้าน นายอำเภอเขาสมิงเตรียมรับมือหากมีฝนตกเพิ่มขึ้น ที่ต.ห้วยแร้ง พายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้าน 2 หลัง นายกอบต.ห้วยแร้งช่วยเหลือแล้วเสร็จ
ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน สังเกตการณ์ โครงการจ้างเหมาเอกชนออกใบอนุญาตทำงานฯ ของแรงงานต่างด้าว
นายอำเภอศรีราชาเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2567
จีนเตือนอียูจ่อขึ้นภาษีนำเข้ารถอีวี
เดนมาร์กเรียกคืนมาม่าเกาหลีเหตุเผ็ดเกินไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น