No data was found

ประจวบคีรีขันธ์ จนท.จับกุมแรงงานต่างด้าว50คน เตรียมไปทำงานที่สมุทรสาคร

กดติดตาม TOP NEWS

ชุดเฉพาะกิจจงอางศึกรวบ 50 แรงงานเมียนมาร์เตรียมไปทำงานโรงงานปลากระป๋องที่สมุทรสาคร เครือข่าย มิมิแง นายทุนใหญ่ฝั่งเมียนมาร์ หม่องมหาชัยส่งออเดอร์ตามใบสั่งโรงงานปลากระป๋อง

เมื่อวานนี้(13 พ.ค.)เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์   อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (  ตม. ) ตำรวจ สภ.อ่าวน้อย อ.เมือง     สนธิกำลังติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองบริเวณ ช่องทางธรรมชาติทางทิศเหนือของช่องวังเป้า  หมู่ 12  บ้านน้ำโจน  ต.อ่าวน้อย  ที่เกิดเหตุใกล้แนวสันเขา พบแรงงานจำนวนมาก พร้อมสัมภาระเดินลัดเลาะแนวป่าเพื่อไปยังจุดนัดหมายที่เป็นถนนลูกรังเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อม  จากนั้นได้ควบคุมตัวแรงงาน แยกเป็นชาย  31 คน หญิง 19 คน  พร้อมตรวจคัดกรองไม่พบผู้มีความเสี่ยงสูงติดเชื้อ โควิด19  จึงควบคุมไปกักตัวไว้  14 วัน ที่กองร้อย ตชด.ที่ 146  ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอนสวน  สภ.อ่าวน้อยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  

  จากการสอบสวนทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากเมืองย่างกุ้งและเมาะลำไย ประเทศเมียนมา โดยมีนายหน้าที่ติดต่อให้ไปทำงานในโรงงานปลากระป๋องแห่งหนึ่งที่   จ.สมุทรสาคร  บางส่วนไปทำงานในโรงงานที่ อ.หัวหิน  / จ.สุราษฏร์ธานี และ จ.กระบี่   ทั้งหมดได้เดินทางมาพักที่บ้านพักใกล้หอนาฬิกา บ้านมูด่อง ห่างจากชายแดนด่านสิงขร   3 กิโลเมตร ต่อมาได้เดินทางข้ามสันเขาใช้เวลา 2 วัน 2 คืนถึงช่องทางธรรมชาติวังเป้าเพื่อเข้าประเทศไทย     โดยจะมีผู้ร่วมขบวนการชาวไทยนำรถยนต์ไปรอรับเพื่อส่งที่โรงงานเป้าหมาย    

การจับกุมแรงงาน 50 คนนี้ยังไม่มีข้อมูลการซัดทอดถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง  แต่ทางการข่าวชายแดนทราบว่าแรงงานทั้งหมดป็นของนายทุนเป็นชาวเมียนมาที่มีฉายาในวงการค้าแรงงานเถื่อนว่า “มิมิแง” พักอาศัยที่ จ.สมุทรสาคร สำหรับ “มิมิแง”เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมัน เป็นผู้กว้างขวางใน อ.ตะนาวศรี จ.มะริด  มีความสนิทสนมกับอดีตข้าราชการระดับสูงรายหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีความเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่บางรายในสำนักงานจัดหางานของรัฐ      ทำให้การจับกุมในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา ไม่สามารถสาวถึงนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น