No data was found

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์นักเรียนตำรวจ ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย ยอดรวมทะลุ 200 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์นักเรียนตำรวจ ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย ยอดรวมทะลุ 200 ราย

วันที่ 22 พ.ย.64 ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า ทางศูนย์ฝึก ได้ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อในนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่มีอุณหภูมิสูงผิดปกติ หรือมีอาการไอ เจ็บคอ และแน่นหน้าอก ด้วยชุดตรวจ ATK เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 ซึ่งพบว่ามีนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อ 39 นาย จากนั้นได้ประสานขอทีมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปากท่อ เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อรวมทั้ง 592 คน พบว่ามีนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อ 179 คน แม่ครัว 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 182 คน ในส่วนของครูฝึกและตำรวจรักษาการณ์จำนวน 17 คน ไม่พบติดเชื้อ จึงได้บูรณาการร่วมกันโดยจัดเป็นศูนย์พักคอย คัดแยกผู้ป่วย แดง เขียว เหลือง ออกจากกัน

 

 

ทั้งนี้ผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อทั้งหมดถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไม่ให้รวมกลุ่มทำกิจกรรม ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามบุคคลภายนอก หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในสถานที่โดยเด็ดขาด และกำหนดจุดสิ่งของ และต้องพ่นสิ่งของด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง เตรียมแผนขนส่งผู้ที่ติดเชื้อไปโรงพยาบาลในกรณีที่มีความจำเป็น รวมทั้งตรวจหาเชื้อซ้ำใน 7 และ 13 วัน ตามวงรอบของสาธารณสุขกำหนด และประชาสัมพันธ์มาตราการป้องกันการติดเชื้อบริเวณโดยรอบศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 7 ซึ่งในวันนี้ทางทีมโรงพยาบาลปากท่อได้นำรถเอ็กซ์เรย์เข้ามาตรวจปอดของผู้ที่ติดเชื้อเพื่อประเมินการรักษาในแต่ละราย ปัจจุบันมีนักเรียนนายสิบตำรวจพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อจำนวน 8 ราย ที่เหลือพักรักษาตัวในศูนย์พักคอย ศฝร.ภ.7 ในส่วนของแม่ครัว 3 คน ที่ติดเชื้อนั้นเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยโรงพยาบาบส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

 

ส่วนผู้ที่เป็นต้นเหตุของการติดเชื้อนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่ามาจากไหน เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้ปล่อยให้นักเรียนเข้า-ออก มีเพียงแต่ แม่บ้าน และคนที่ออกมาซื้อกับข้าวเข้าไปประกอบอาหารภายในเท่านั้น และในโรงเรียนแห่งนี้ทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยังมีนักเรียนที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง จำนวน 8 คน ที่ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย รวมเป็น 202 ราย และมีการตัดระบบแม่ครัวออกไป และใช้การสั่งข้าวกล่องมาส่งแทน เพื่อลดการเสี่ยงที่จะนำโรคเข้ามา

ด้านนางน้อย (นามสมมุติ) ผู้ปกครองนักเรียนได้เปิดเผยว่า เห็นจากข่าวว่ามีนักเรียนนายสิบติดเชื้อโควิดจำนวนมากในฐานนะผู้ปกครองคนหนึ่ง เป็นห่วงว่าลูกหลานเราจะติดหรือไม่ติดก็ไม่รู้เพราะขาดการติดต่อมานานแล้วกว่า 5 เดือน ซึ่งตอนนี้ทำไมศูนย์ฝึกไม่แจ้งให้ทราบว่าลูกป่วยหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่มีเบอร์โทรศัพท์ และอยากให้ส่งตัวผู้ป่วยกลับมารักษาที่ โรงพยาบาลตามภูลำเนาเพราะอยู่ในมีความแอดอัด เกรงว่านักเรียนจะมีติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ ทำไมศูนย์ฝึกถึงไม่พยายามบอกผู้ปกครอง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น