No data was found

ยังเหิมเกริมไม่หยุด! “ไบรท์ ชินวัตร” เรียกร้อง ให้สถาบันฯ ออกมาพูดปมถูกดำเนินคดี ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

ยังเหิมเกริมไม่หยุด! "ไบรท์ ชินวัตร" เรียกร้อง ให้สถาบันฯ ออกมาพูดปมถูกดำเนินคดี ม.112

ยังเหิมเกริม ” ไบรท์” ชินวัตร จันทร์กระจ่าง เรียกร้องให้สถาบันออกมาพูดปมเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ อัยการสูงสุดนัด ส่งฟ้องต่อศาลอาญาในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีขึ้นปราศรัยหัวข้อ “การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์มาเป็นส่วนของพระองค์” หน้าธนาคาร SCB พหลโยธิน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการสูงสุดนัดส่งตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง, ทนายอานนท์ นำภา, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท และ นางสาววรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้ พะเยา นายพงศธรณ์ ตันเจริญ, นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา ส่งฟ้องต่อศาลอาญาในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีขึ้นปราศรัยหัวข้อ “การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์มาเป็นส่วนของพระองค์” หน้าธนาคาร SCB พหลโยธิน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63 พร้อมส่งฟ้องอีก 26 คน ในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีชุมนุมขึ้นปราศรัยหัวข้อ “ทวงวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และ บ้านพักประยุทธ์” บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63

นายชินวัตร หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เผยว่า วันนี้ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอัยการหลังถูกอัยการส่งฟ้องคดี 112 กรณีขึ้นปราศรัยที่บริเวณหน้า SCB และห้าแยกลาดพร้าว ตนได้ขึ้นไปพูดเกี่ยวกับเรื่อง การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์ มาเป็นของส่วนพระองค์ โดนแจ้งข้อหาดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นคดีตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ยังไม่โดนส่งฟ้อง ตนยังสงสัยว่าทำไมถึงยังมีการบังคับใช้มาตรา 112 กับประชาชน ทั้งๆที่มีพระบรมราชโองการลงมาถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนตัวแล้วเห็นว่า ทางสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องออกมาชี้แจงแล้วว่าทำไมถึงยังใช้ข้อบังคับกฎหมายมาตรา 112 อยู่ หรือ สถาบันฯเองมีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่มีความเกี่ยวข้องก็ควรออกมาพูดให้ประชาชนได้รับทราบ ไม่งั้นเหตุจะบานปลายใหญ่ประชาชนก็จะพูดถึงสถาบันในทางที่ไม่ดีต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น