No data was found

ครั้งแรกในไทย โรงทานฉีดวัคซีนโควิด ในงานทอดกฐิน

กดติดตาม TOP NEWS

ครั้งแรกในประเทศไทย โรงทานฉีดวัคซีนโควิด ในงานทอดกฐิน ซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพังงา-ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่วัดป่าพุทธอุทยานเฉลิมพระเกียรติ (วัดเขาม่วง) ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 เพื่อจัดซื้อรถพยาบาลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางพระครูโสภณ อัตตสาโร (พระอาจารย์เขียว) เจ้าอาวาสพระสงฆ์สายพระป่าที่ขึ้นชื่อในการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ ได้จัดกิจกรรมงานบุญสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา หารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงจัดสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกับตักบาตรพระสงฆ์39รูป รอบสระน้ำภายในวัด และมีผู้มีจิตศรัทธาออกโรงทานนับร้อยซุ้ม ขณะที่ยอดเงินร่วมทำบุญกฐินทั้งหมด จำนวน 4,178,680.11 บาท และมีพุทธศาสนิกชนตระกูลกิ้มซื่อ และตระกูลเสวกทรัพย์ ถวายโฉนดที่ดินขนาด 7 ไร่ 1 งาน 24 ตารางวา ให้ใช้เป็นที่พักสงฆ์

 

พร้อมกันนี้ได้มีการออกโรงทานฉีดวัคซีนฟรี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลพังงา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมออกบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ฟรีแบบวอล์คอิน ให้แก่พระสงฆ์และประชาชนทั่วไป ทั้งแบบเข็ม1 เข็ม2 และเข็ม 3 โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูลและสอบประวัติจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีก่อนทำการฉีด

ขณะที่มีพุทธศาสนิกชนจำนวนหนึ่งได้ให้ความสนใจรถพยาบาลสีขาวป้ายแดง ที่เป็นรถพยาบาลขั้นสูงที่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตครบเต็มรูปแบบ ต่างให้ความสนใจป้ายทะเบียนสีแดงที่มีความพิเศษเขียนว่า ก-3317 วัดเขาม่วง ซึ่งทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าวันที่16 พฤศจิกายนที่จะมาถึง จะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีหลายคนได้โชคลาภกับการมาร่วมทำบุญกับพระอาจารย์เขียวอยู่เสมอ โดยรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์คันนี้ ทางวัดจัดซื้อมาในราคา 2,100,000 บาท จากราคาเต็ม 2,500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกันนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลทับปุด และโรงพยาบาลพังงา ด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น