No data was found

ผู้นำพาคนไทย หวังตบตา จนท. ใช้รถนักเรียนขนแรงงานเถื่อนเต็มคัน สุดท้ายไม่รอด!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้นำพาคนไทย หวังตบตา จนท. ใช้รถนักเรียนขนแรงงานเถื่อนเต็มคัน สุดท้ายไม่รอด!

วันนี้ ( 14 พ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ฉก.ตชด.4 สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.โคกสูง ออกลาดตระเวนถนนธนะวิถี ช่วงโคกสูง-อรัญประเทศ หมู่ 14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งเป๋็นพื้นที่รับผิดชอบ พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น HIACE DIESEL COMMUTER สีเทาหมายเลขทะเบียน นข-3462 สระแก้ว โดยด้านหน้าติดป้ายว่ารถนักเรียน จึงแสดงตัวข้อเข้าตรวจค้นก่อนจับกุม นายสำฤทธิ์ บัวผัน อายุ 47 ปี และนางสาวรัสมี คำสิงห์ อายุ 49 ปี ชาว ต.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 7 ราย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.โคกสูง

จากการสอบสวนชาวกัมพูชา รับสารภาพว่า เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยเดินเท้ามาจากประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางธรรมชาติที่บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อมารอขึ้นรถที่กระท่อมบริเวณท้ายหมู่บ้านกุดผือ หมู่ที่ 4 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง โดยเสียเงินค่าเดินทางให้กับนายหน้าที่ปลายทางคนละ 5,000 บาท ขณะที่ นายสำฤทธิ์ฯ และนางสาวรัสมี ผู้นำพา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนางหนูแดง หรือนัย ภู่รับ ให้ไปรับชาวกัมพูชาที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านกุดผือ แล้วให้ไปส่งที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และ กทม.ในราคาหัวละ 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งกล่าวหาฐานช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ส่วนชาวกัมพูชาทั้ง 7 รายถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งผู้ข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้งหมดฐานร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

จากนั้นผ่านไปเพียง 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวีระ ดวงพร อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่47/1 ม.6 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ผู้นำพาคนไทย ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า พรีรันเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ฒว-4558 กรุงเทพฯ ขนแรงงานชาวกัมพูชา 8 ราย โดยจับกุมได้ที่บริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้านกุดผือ เช่นกัน จากการสอบสวน ชาวกัมพูชา ให้การว่า ได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าหัวละ 3,500 บาท ก่อนลักลอบเข้าไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติที่บ้านหนองจาน เพื่อไปทำงานที่ กทม. ขณะที่ นายวีระ รับสารภาพว่า นายเชน นายหน้าชาวกัมพูชา ได้ว่าจ้างให้มารับชาวกัมพูชาแล้วนำไปส่งที่ กทม.กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 10,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.โคกสูง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคนไทยซึ่งเป็นผู้นำพา ฐานช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ส่วนชาวกัมพูชาอีก 8 รายถูกแจ้งข้อหาฐานเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น