No data was found

วัดดังเมืองคอนแห่รถหาเสียง “พรรคทำบุญสร้างโบสถ์”

กดติดตาม TOP NEWS

วัน 12  พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศฝนตกหนักและเกิดพายุน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่ของบจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้บรรดารถแห่ของผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งนายก ฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รวมทั้งผู้สมัครส่วนใหญ่หยุดการแห่แห่เสียงในพื้นที่ไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตามได้มีรถแห่หาเสียง คันหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตาจากรถหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นทั่วไป โดยเป็นรถแห่ป้ายประชาสัมพันธ์ที่ติดตั้งป้ายไวนิว พร้อมระบุข้อความ “ วัดเขาพระทอง 800 กว่าปีที่ไม่มีโบสถ์ อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญ สร้างโบสถ์ให้เสร็จ พรรคสร้างโบสถ์เขาพระทอง “ ทำจริง ทำได้ ทำทันที “ 1 ปี มี 1 ครั้ง โค้งสุดท้ายปลายกฐิน 14 (x) พร้อมใจเข้าวัด 14 พ.ย.2564 บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง 822 – 0 – 63803 – 6 พระมหาอารยนันต์ 094-795-2998 ” พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงโฆษณาและเพลงประชาสัมพันธ์เชิญชวนญาติโยมเข้าวัดร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างโบสถ์ ขับเคลื่อนฝ่าอายุฝนที่ตกหนักต่อเนื้องไปตามถนนภายในหมู่บ้านต่าง ๆ


และยังได้แห่เข้าไปหาเสียงทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 ระดมทุนสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ถึงในตัวใทองนครศรีธรรมราช โดยไปจอดแวะบริเวณริมถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ท่ามกลางความความสนใจของประชาชนจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นรถแห่ประชาสัมพันธ์เชิญชวนทอดกฐินในลักษณะแบบนี้มาก่อน และยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศอีกด้วย โดยมีพระอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวงัดเขาพระทอง และลูกดศิษย์วัดเดินริมถนนแจกใบฏีกาเชิญชวนชาวพุทธร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดเขาพระทอง เพื่อระดมปัจจัยก่อสร้างโบสถ์ที่กำลังดำเนินการอยู่ได้เกือบ 30 เปอร์เซนต์ให้แล้วเสร็จ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากแห่บริจาคเงินทำบุญแต่พระมหาอารยนันต์ ทางลูกศิษย์วัดที่ขับรถแห่ไม่รับเงินสด เพราะจะเข้าลักษระการเรี่ยไรผิดกฎหมาย จึงขอให้ผู้ที่จะร่วมบุญสร้างโบสถ์ทำบุญออนไลน์โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย “ บัญชีกองทุนเสบียงบุญ สร้างโบสถ์ วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822–0–63803–6 หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง โทร.094-795-2998


พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง เปิดเผยว่า วัดขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามประวัติมีอายุไม่ต่ำกว่า 800 ปี สร้างตั้งยุคสมัยการก่อสร้างพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช แต่วัดไม่มีโบสถ์เพื่อใช้ประกอบกิจสำคัญของสงฆ์และอำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่าง ๆ ของวัด ทางวัดจังตั้งใจสร้างโบสถ์เพื่อเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด หลังจากอาตมาและคณะสงฆ์รวมทั้งญาติโยม ได้เดินธุดงค์ธรรมายาตร “กรุงเทพมาหานคร” 810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค.-4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน เพื่อเผยแผ่หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา โดยมีญาติโยมร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสร้างโบสถ์ รวม 3 ล้านบาททำการก่อสร้างโบสถ์ โดยต้องใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ละ 1 ล้านบาท งบประมาณจึงไม่เพียงพอกับการก่อสร้าง จึงกำหนดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 14 พ.ย.2564 นี้ เพื่อระดมปัจจัยเงินทุนร่วมกันสร้างโบสถ์ของวัดให้แล้วเสร็จ  “ส่วนรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์งานบุญกฐินของวัดนั้น ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้เป็นที่สนใจของประชาชน เนื่องจากช่วงนี้มีการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จึงออกแบบรถแห่และป้ายประชาสัมพันธ์ให้เข้ากับบรรยากาศของการหาเสียงของนักการเมืองท้องถิ่นในปัจจุบัน ตามปกติจะแห่บอกบุญในพื้นที่ อ.ชะอวด และอำเภอใกล้เคียง แต่ในวันนี้ (12 พ.ย.) มีญาติโยมนิมนต์อาตมาและพระสงฆ์วัดเขาพระทองมาสวดเจริญพรัพุทธมนต์ ทำบุญบ้านในตัวเมือง อาตมาจึงถือโอกาสให้ลูกศิษย์วัดนำรถแห่หาเสียงบอกบุญทอดกฐินระดมทุนสร้างโบสถ์มาแห่บอกบุญในตัวเมืองนครศรีธรรมราชด้วย”


เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าว อีกว่า อาตมาขออาสาเป็นสะพานบุญใหญ่ครั้งนี้ เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองให้แล้วเสร็จ แม้จะประสบปัญหาวิกฤติโควิด จนวัดและพระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตและประกอบศาสนกิจได้ตามปกติ และยังมีฝนตกหนัก น้ำท่วมในพื้นที่กลายเป็นปัญหาและอุปสรรคในการทำบุญบำรุงวัดและศาสนสถานของชาวพุทธ แต่อาตมาคิดว่าชาวพุทธจะยอมพ่ายแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค ชาวพุทธฑยังมีช่องทางการทำบุญผ่านระบบออนไลน์ได้ เพื่อระดมทุนสร้างโบสถ์หลังนี้ให้แล้วเสร็จเป็นสมบัติของศาสนา สมบัติของวัด สมบัติของชุมชน และสมบัติของญาติโยมชาวพุทธทุกคนให้จนได้ โดยวันที่ 14 พ.ย.2564 นี้ อาตมาจึงขอเชิญชวนญาติโยมร่วมทอดกฐินสามัคคีที่วัดเขาพระทอง ซึ่งจะจัดขึ้นตามมาตรการฯ ของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด หากญาติโยมไม่สามารถเดินทางมาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้สามารถร่วมบุญออนไลน์ได้ตามชื่อและเลขบัญชีธนาคารดังกล่าว.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น