No data was found

ศบค.ชุดใหญ่ ยังไม่ให้เปิดผับ ลุ้นอีกทีปีหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.ชุดใหญ่ ปรับจันทบุรีออกจากพื้นที่สีแดงเข้ม ยังไม่ให้เปิดผับ ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปจัดทำมาตรการ หากทำได้ 16 ม.ค.65 มีลุ้นได้เปิด

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ว่า ที่ประชุมได้ปรับจังหวัดจันทบุรีออกจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม ไปอยู่ในกลุ่มจังหวัดสีแดง ทำให้จังหวัดสีแดงเข้มเหลือ 6 จังหวัด ได้แก่ ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา ส่วนกลุ่มสีอื่นๆ รวมถึงจังหวัดสีฟ้า ยังคงเดิม นอกจากนี้พื้นที่สีแดงเข้มยังคงมีมาตรการเคอร์ฟิวต่อไปอีก 15 วันจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564

ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่อนุญาตให้เปิดในเดือนธันวาคม เพราะต้องใช้มาตรการควบคุมโรคอย่างสูง เนื่องจากสถานที่มีความแออัด และมีปัญหาเรื่องการถ่ายเทอากาศ อย่างไรก็ตามจะให้เปิด แต่ขอให้ใช้เวลาช่วงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2565 ไปเตรียมความพร้อม จัดทำมาตรการ ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และผู้ประกอบการ หากทำได้ วันที่ 16 มกราคม 2565 จะได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการ แต่อาจจะเปิดเฉพาะพื้นที่เฝ้าระวัง หรือ พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงไม่มาก ด้านร้านอาหารพื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และกรุงเทพมหานคร สามารถพิจารณากำหนดมาตรการและเวลาเพิ่มเติมได้ตามสถานการณ์ของพื้นที่

สำหรับกีฬาชนไก่ ชนวัว แข่งม้านั้น ผอ.ศบค.ได้รับทราบความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ในห่วงโซนี้ จึงได้มอบให้กระทรวงมหาดไทยไปพิจารณาร่วมกับกระทรวงสาธาณณสุข กำหนดมาตรการควบคุมโรค เพื่อให้เปิดกิจการกิจกรรมเหล่านี้ได้ โดยให้ 2 หน่วยงานนำรายละเอียดกลับมาเสนอที่ประชุมอีกครั้งก่อนปีใหม่

โฆษกศูนย์ศบค. เปิดเผยอีกว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานว่า หลังจากเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ ตัวเลขการติดเชื้อและตัวเลขผู้เสียชีวิตยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ช่วยกันร่วมไม้ร่วมมือ ถือเป็นความสำเร็จร่วมกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น