No data was found

ศาลฮ่องกงสั่งจำคุกนักศึกษาฐานก่อเหตุวุ่นวายที่สถานีรถไฟใต้ดิน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลฮ่องกงสั่งจำคุกนักศึกษาฐานก่อความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สินในสถานีรถไฟใต้ดินเป็นเวลา 40 เดือน

เว๊ปไซต์ฮ่องกง ฟรี เพรส (Hong Kong Free Press)รายงานว่า เมื่อวานนี้ศาลฮ่องกงได้พิพากษาจำคุกนักศึกษาแซ่ว่าน วัย 22 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาของสถาบันศิลปะการแสดงฮ่องกง (HKAPA) เป็นเวลา 40 เดือน หลังจากที่เขาถูกตัดสินว่ามีความผิดใน 2 ข้อหาหนัก คือทำลายทรัพย์สินในสถานีรถไฟใต้ดินและข่มขู่คุกคามประชาชนที่ผ่านไปมาด้วยท่อนไม้

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2019 หรือ 2 ปีที่แล้ว นายว่านได้นำกลุ่มผุ้ประท้วงบุกเข้าไปก่อความวุ่นวายบนสถานีรถไฟใต้ดินพรินซ์ เอ็ดเวิร์ด รวมทั้งเข้าไปทำลายข้าวของให้ห้องควบคุมหรือ Control Room เป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งขณะนั้นเขาอายุ 19 ปี
ทนายความของนายว่านอ้อนวอนขอให้ศาลลดโทษลง โดยอ้างว่าเขารู้สึกเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้นายว่านก็ยังถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัย ซึ่งถือว่าเป็นการลงโทษที่หนักหนาสาหัสอยุ่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาแย้งว่านายว่านเป็นแกนนำสำคัญในการก่อเหตุวุ่นวายครั้งนั้น และบทลงโทษของความผิดในข้อหาก่อความไม่สงบในที่สาธารณะมีโทษสูงสุดถึง 10 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น