No data was found

อินเดียพบศพลอยน้ำมาจำนวนมากคาดเป็นผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียพบศพลอยน้ำมาเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 แต่ญาติไม่มีเงินทำศพ จึงปล่อยลงแม่น้ำคงคา

สำนักข่าว BBC และ CNN รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอินเดียเผยว่ามีผู้พบศพผู้เสียชีวิตลอยมาในแม่น้ำคงคาอย่างน้อย 40 ศพ ที่บริเวณพรมแดนรัฐพิหารและรัฐอุตตรประเทศ ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าศพลอยมาได้อย่างไร ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นบางแหล่งบอกว่ามีคนพบศพเป็นจำนวนหลักร้อย บางศพมีร่องรอยการเผาแต่เผาไม่หมด

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอินเดียเชื่อว่าศพเหล่านี้มาจากรัฐอุตตรประเทศซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินเดียและมีผู้เสียชีวิตจากโควิดจำนวนมาก บางส่วนญาตินำมาเผาที่ริมแม่น้ำคงคา ก่อนปล่อยลอยตามน้ำมา ทั้งนี้เนื่องจากอินเดียกำลังขาดแคลนฟืนเผาศพทำให้เผาไม่หมด ขณะที่ผู้เสียชีวิตบางส่วนมาจากครอบครัวยากจน ญาติไม่มีเงินทำศพจึงปล่อยลอยน้ำมา

โดยจำนวนผู้เสียชีวิตในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาของอินเดียอยู่ที่ 3 พัน 879 ซึ่งยังคงสูงอยู่และสูงกว่าเมื่อวาน ขณะที่ผู้ติดเชื้อเมื่อวานเริ่มลดมาอยู่ที่ระดับ 3 แสน 2 หมื่นกว่าราย (329,517)

ส่วนเรื่องการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดียังยืนยันจะไม่ปิด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอินเดียมองว่าการล็อคดาวน์ทั่วประเทศอินเดียทำได้ยาก เนื่องรัฐบาลอินเดียไม่มีการวางแผนที่ดี ไม่กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนและแน่นอน ทำให้การล็อคดาวน์ทั่วประเทศครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อประชาชนและแรงงานที่ติดค้างอยู่ตามเมืองใหญ่ นอกจากนี้รัฐบาลก็ไม่มีเงินจ่ายค่าชดเชยให้กับประชาชนและธุรกิจที่ต้องปิด สร้างความลำบากให้ประชาชนกลุ่มล่างอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น