No data was found

โจรหิวย่องเปิบมาม่ากลางดึก ก่อนขโมยข้าวสาร หนีลอยนวล

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 10  พ.ย. 2564 พระอนันต์ วิชระวังโส อายุ 63 ปี พระลูกวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังอาตมาทำวัตรเสร็จ จึงเดินไปที่ห้องครัวของวัดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อจัดเตรียมอาหาร หุงข้าวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เช้า เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 พระสงฆ์ที่วัดงดออกบิณฑบาตเป็นการชั่วคราว  แต่พบว่าข้าวสารถุงใหญ่น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ที่วางอยู่หน้าประตูห้องเก็บสิ่งของภายในห้องครัวหายไปทั้งหมด จึงโทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่วัด และแจ้งว่าข้าวสารทั้งหมดตั้งอยู่ที่เดิม ตอนนั้นคิดว่าเจ้าหน้าที่วัดคงลืมหรือมีการเคลื่อนย้ายข้าวสารทั้งหมดไปวางจุดอื่นภายในห้องครัว แต่เดินหาทั่วห้องครัวก็ไม่พบ นอกจากนี้ยังพบอีกว่าน้ำตาลทรายจำนวน 8 ถุง ๆ ละ 1 กิโลกรัม หายไป 5 ถุง น้ำมันมะพร้าว 2 ขวด และเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด 1 กิโลกรัม ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยเช่นกัน


จึงแจ้งพะรัมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ทราบและร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่าช่วงเวลาประมาณ 21.52 น. วานนี้ (9 พ.ย.) มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30 – 35 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืด และสวมเสื้อแจ็คเก็ตทับอีกชั้น เดินย่องจากทางหลังห้องครัว ก่อนจะเดินวนเวียนเหมือนดูลาดเลา ไม่นานก็หายจากมุมกล้อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ คาดว่าเป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว เข้ามาจอดหน้าประตู ก่อนจะลงจากรถแล้วเข็ญรถเข้าไปในอาคาร และเข้าไปนั่งบนเก้าอีกในห้องครัว ก่อนจะหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อมากินอย่างใจเย็น   หลังจากคนร้ายกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเสร็จ คนร้ายเดินมาเข็นรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในห้องครัว แล้วเดินหาสิ่งของมีค่าภายในห้องครัว อย่างไรก็ตามในห้องครัวมีเพียงวัตถุดิบปรุงอาหารให้พระสงฆ์เท่านั่น ไม่มีทรัพย์สินหรือของมีค่าอย่างอื่น หลังจากคนร้ายเดินหาชองมีค่าในห้องครัวแล้วไม่พบ จึงก่อเหตุลักข้าวสาร น้ำตาทราย น้ำมันมะพร้าว และเมล็ดพันธ์ข้าวโพดที่วัดซื้อไว้เตรียมปลูกพื้นที่วางของวัดเพื่อเก็บเกี่ยวให้พระและสามเณรของวัดฉันท์เป็นอาหาร นอกจากนี้คนร้ายยังทิ้งซองเปล่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไว้ให้พระดูต่างหน้าอีกด้วย ทางวัดจะนำคลิปกล้อวงวงจรปิดเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับ ตำรวจ สภ.ชะอวด ไว้เป็นหลักฐาน


อย่างไรก็ตามอาตมาและเจ้าอาวาสไม่ได้ติดใจเรื่องทรัพย์สินที่หายไป เพราะเชื่อว่าหัวขโมยคงจะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในช่วงการแพร่ระบาะของโควิด จึงมาขโมยของในวัด เพราะตามปกติทางวัดก็พร้อมที่จะช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อนอยู่ตามสมควร และช่วยเหลือกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ส่าจะจัดถุงยังชขีพแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภัยโรคร้ายโควิด มีการตั้งโรงทานพระเสสันดรชาดก ผลอตอหารกล่องแจกจ่ายต่อเนื่อง 2-3 เดือน และยังนำข้าวสารอาหารแห้วง น้ำดื่ม ไข่ไก่ และวัตถุดิบในการปรุงอาหารไปถวายตามวัดต่าง ๆ ที่ประสบภัยโควิดจนพระภิกษุไม่สามารถออกบิณฑบาทตได้ อยากจะแจ้งกับประชาชนทุกคนว่าอย่ากระทำในลักษณะนี้เพราะผิดกฎหมาย ผิดศลีธรรม หากขัดสน เดือดร้อนจริง ๆ ก็ให้มาแจ้งกับอาตมาหรือพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส พร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือตามกำลังอยู่แล้ว พระอนันต์ วิชระวังโส กล่าวย่ำในที่สุด.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น