No data was found

แม่น้ำเพชรบุรีล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ เสียหายกว่า 300ไร่

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรี-ชลประทานเร่งระบายน้ำ  น้ำเออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 300-400ไร่ 

จากกรณีโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี มีความจำเป็นที่จะต้อง ปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงแม่น้ำเพชรบุรี มากกว่า150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีตลอดสายล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ

ความคืบหน้าส่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน  ที่บริเวณสะพานวัดท่าซิก ได้เกิดน้ำเออล้นจากแม่น้ำเพชรบุรี  ไหลมาบรรจบกัน จนเออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 2, 3  บ้านในคุ้ง ม.3 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  ส่งผลให้น้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน สูงประมาณ3เมตร ประมาณ 25 หลัง คาเรือนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ  ชาวบ้านต้องอพยพขนสิ่งของเครื่องใช้หนีน้ำขึ้นมาบนถนนในหมู่บ้าน  ส่วนบางหลังได้อาศัยอยู่บน     ขณะที่พืชสวนทางการเกษตรของของชาวบ้านโดยเฉพาะสวนกล้วยหอมทอง กล้วยน้ำหว้า ที่อยู่บริเวณริมน้ำจมน้ำได้รับความเสียหายประมาณ 300-400ไร่            เบื้องต้นทางการไฟฟ้าได้เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าตามจุดเสี่ยงน้ำท่วมสูง   หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 13 สำนักงานพัฒนาภาค 1หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วย ตร.สภ.ท่าไม้รวก  เทศบาลตำบลท่าไม้รวก และฝ่ายปกครองอำเภอท่ายาง  ได้เข้ามาช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของให้กับผู้ประสบภัย และอำนวยความสะดวก จัดตั่งโรงครัวสนามทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านผู้ประสบภัย

นายสุวินัย ทับห้าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านในคุ้ง เปิดเผยว่า บ้านเรือนของชาวบ้านในคุ้งได้รับความเดือดร้อน ถูกน้ำเออล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน   ชาวบ้านต้องขาย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง  โดยมีหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาดูแลชาวบ้าน โดยมีการจัดตั่งโรงครัวสนามทำอาการแจกจ่ายให้ชาว้บานผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้ชาวบ้าน     ในพื้นที่ ม.3บ้านในคุ้งเป็นหมู่บ้านเหนือเขื่อนพื้นที่ริมแม่น้ำทำให้น้ำเออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนได้งาน  ส่วนพื้นที่ทำการเกษตรของได้รับความเสียหายประมาณ 300-400ไร่  บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 25ครัวเรือน

บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบุรี             

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น