No data was found

แจ้งเตือนพื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี มวลน้ำจากลุ่มน้ำแม่ประจันต์ จะมาถึงเวลา 16.00 น.

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรี-ประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวัง ให้พื้นที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี เร่งยกของขึ้นที่สูง มวลน้ำจากลุ่มน้ำแม่ประจันต์ 360 ลบ.ม./วินาทีจะมาถึงเวลา 16.00 น.

ประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวัง ฉบับที่ 1 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี (9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น.)

ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี มีความจำเป็นที่จะต้อง ปรับเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรลงแม่น้ำเพชรบุรี มากกว่า 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. เขื่อนเพชรเปิดระบายลงแม่น้ำเพชรบุรี 362.972 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

คาดการณ์ว่า จากการระบายน้ำ จะส่งผลให้ #น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีล้นตลิ่ง และไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยมวลน้ำดังกล่าว จะมาถึงเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ในเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564

ขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมรับสถานการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ขอให้แจ้งประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีและชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง

ทั้งนี้หากเกิดสถานการณ์และได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 032 426230 สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ “แจ้งเหตุภัยเพชรบุรี” ตลอด 24 ชั่วโมง

(แหล่งข้อมูล โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี)

 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ,นางขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ,นายทวิช เที่ยวมาพบสุข  นายอำเภอหนองหญ้าปล้อง ,หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี

ทั้งหมด ทะยอยลงพื้นที่  อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี  ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 9 พ.ย.64 เพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และคอกสัตว์  เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงไปสำรวจพื้นที่ประสบภัยด้วยตัวท่านเอง ตั้งแต่เข้าตรู่ พร้อมประสานสั่งการ ให้ทุกหน่วยงาน เข้าไปดูแลแก้ปัญหา ให้กับประชาชนผู้ประสบภัย ทั้งเรื่องอาหาร น้ำกินน้ำใช้ เส้นทางสัญจร รวมไปถึงรับทราบปัญหาเกี่ยวกับอ่างเก็บน้ำต่างๆ พร้อมนำไปสู่การแก้ปัญหา อย่างเร่งด่วน และในระยะยาวต่อไป

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ ที่ได้รับแจ้งผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ ได้แก่ 1.)ตำบลยางน้ำกลัดใต้ หมู่ 2,3,4,5,6 และ 2.)ตำบลหนองหญ้าปล้อง หมู่ 3,4,8,11 และ

3.)ตำบลยางน้ำกลัดเหนือ  หมู่ 3,4 ,5

ในขณะที่ นางขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า  เบื้องต้นได้รับรายงานมีสัตว์เลี้ยงสูญหาย 4 ราย

1.นายอนุชิต บุญชูเชิด หมู่ 2 ตำบลยางน้ำกลัดใต้ ไก่พื้นเมืองสูญหายจำนวน 200 ตัว

  1. นางจันทร์ ดอกแดง หมู่ 4 ตำบลยางน้ำกลัดใต้ โคสูญหาย 6 ตัว พบแล้วจำนวน 5 ตัว เหลือ 1 ตัวยังหาไม่พบ
  2. นายเพชร มะลิวัลย์ หมู่ 4 ตำบลยางน้ำกลัดใต้ โคสูญหาย 3 ตัว พบแล้ว 3 ตัว
  3. นายบุญช่วย ภุงาม ม.4 บ้านท่าเสลา ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง โคแม่ลูกถูกน้ำป่าพัดสูญหาย และพบซากแล้ว รวมตาย 2 ตัว

โดยการช่วยเหลือด้านปศุสัตว์นำถุงยังชีพสำหรับสัตว์ 60 ชุด เพื่อมอบให้เกษตรกร และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และในนามมูลนิธิปศุสัตว์พัฒนามอบเงินบ่วยเหลือเบื้องต้นให้เกษตรกรรายที่โคสูญหาย 1,000 บาท พร้อมจัดสัตวแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพสัตว์รวมทั้งสุนัขและแมวด้วย

หลังจากประกาศภัยพิบัติเกษตรกรที่มีสัตว์เลี้ยงสูญหายหรือตาย จะได้รับการช่วยเหลือตามจริง ตามเกณฑ์ที่กำหนด  เช่นไก่พื้นเมืองไม่เกินรายละ 300 ตัว ไก่พื้นเมืองอายุไม่เกิน 21 วันได้ตัวละ 30 บาท อายุมากกว่า 21 วันตัวละ 80 บาท ส่วนโค ช่วยเหลือไม่เกินรายละ 5 ตัว โคอายุต่ำกว่า 6 เดือน 13,000 บาท อายุ 6 เดือนถึง 1 ปี 22,000 บาท อายุ 1-2 ปี 29,000 บาท อายุมากกว่า 2 ปี 35,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ประสานหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือประชาชน ทั้งขณะน้ำท่วมและหลังน้ำท่วม ทั้งนี้จากการที่ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามชาวบ้านที่ได้พบปะพูดคุยกับ ทั้งนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร และหน่วยงานที่ลงไปช่วยเหลือ ชาวบ้านต่างรู้สึกดีใจ และขอบคุณ รวมถึงมีกำลังใจที่ดี ที่ได้เห็นทั้งผู้ว่าราชการ และหลายหน่วยงานลงไปช่วยเหลือในครั้งนี้

 สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. เพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก
จับเพิ่มอีก 1 แก๊งไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกตระเวณขโมยองค์พระพรหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น