No data was found

ปัตตานีรุกหนัก เคาะประตูบ้านฉีดไฟเซอร์ทุกหลัง กลบเฟคนิวส์ฉีดแล้วเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ จ.ปัตตานี รุกหนัก เคาะประตูบ้านฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทุกหลัง กลบกระแสเฟคนิวส์ วัคซีนไม่มีฮาลาล ฉีดแล้วจะเสียชีวิตภายใน 3 ปี

วันนี้ (10 พฤศจิกายน 2564) สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ในจังหวัดปัตตานี ยอดผู้ป่วยรายใหม่ยังคงสูง โดยช่วงที่ผ่านมายอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงซึ่งอยู่ใน 400 – 600 รายต่อวัน ทางจังหวัดยังคงเร่งระดมให้เจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ช่วยกันเชิญชวนประชาชนเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายของจังหวัดต้องฉีดให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่อย่างต่ำต้องถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ที่ตำบลปะโด อำเภอมายอ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีการระบาดและการปิดพื้นที่มากที่สุดในจังหวัด และยังมีประชาชนอีกมากที่ยังไม่รับการฉีดวัคซีน โดยมีการรับข่าวสารเท็จจากที่อื่นว่า วัคซีนไม่มีฮาลาล และฉีดวัคซีนแล้วภายใน 3 ปี จะเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยปลัดอำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งน้องๆ บัณฑิตหมู่บ้าน ในพื้นที่ปะโด เดินรุกเคาะประตูบ้านทุกหลังในตำบล เพื่อสร้างความเข้าใจและเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ เข้ารับการฉีดวัคซีน และสร้างการรับรู้ในเรื่องวัคซีนที่ถูกต้อง โดยชาวบ้านในพื้นที่ตำบลปะโดกว่า 33 เปอร์เซ็นต์ตอนนี้ได้รับวัคซีนแล้ว

นายสันตภพ นิลภูศรี ปลัดอำเภอมายอ เปิดเผยว่า นโยบายคือต้องเคาะประตูบ้านให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ชาวบ้านรับรู้ข่าวสารในเรื่องวัคซีนที่มีบริการฉีดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทุกวัน โดยเป็นวัคซีนไฟเซอร์ ทั้งเข็ม 1 และเข็ม 2 ซึ่งอุปสรรคตอนนี้จะเป็นเรื่องเฟคนิวส์ที่มีการแชร์ในไลน์ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีเนื้อหาว่าวัคซีนไม่มีฮาลาล และฉีดวัคซีนแล้ว ภายใน 3 ปี จะเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้ถึงแก่ชีวิต จึงทำให้ทางผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยรวมไปถึงน้องๆ บัณฑิตหมู่บ้านต้องเข้าไปแก้ข่าวและสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง

 

 

โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอำเภอมายอตอนนี้ก็ลดลงบ้างแล้ว และยอดการฉีดวัคซีนก็สูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนการปิดหมู่บ้านในอำเภอมายอ ตอนนี้ในหลายๆ หมู่บ้านก็คลายล็อคแล้ว ซึ่งจะเหลือเป็นการปิดเป็นละแวก หรือปิดเป็นโซนตามหลังคาเรือนเป็นส่วนใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น