No data was found

กองปราบนำสำนวนส่งอัยการฟ้อง “ผกก.โจ้” พร้อมพวก 4 ข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

กองปราบนำสำนวนส่งอัยการฟ้อง "ผกก.โจ้" พร้อมพวก 4 ข้อหา

พนักงานสอบสวนกองปราบปรามนำสำนวน คดีผู้กำกับโจ้และพวก ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาส่งให้กับอัยการสูงสุด เชื่อพยานหลักฐานครบถ้วน สามารถเอาผิดได้ทุกข้อหา ด้านอัยการสูงสุดยืนยัน ส่งฟ้องทันก่อนฝากขังผลัดสุดท้าย ภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

นี่เป็นแฟ้มสำนวนคดี 7 แฟ้ม ที่พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับสภ.เมืองนครสวรรค์พร้อมกับพวก ทำร้ายร่างกายนายจิระพงศ์ หรือมาวิน ธนะพัฒน์ จนเสียชีวิตขณะทำการสอบปากคำ มามอบให้กับ นายปฏิพงษ์ สละสวัสดิ์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้รับมอบสำนวน

สำหรับคดีนี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สรุปสำนวนคดีและมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พันตำรวจเอกธิติวรรค์ และพวก ซึ่งเป็นตำรวจ รวม 7 นาย ในความผิด 4 ข้อหาหลัก ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ร่วมกันปฎิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย

นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ถูกกล่าวหาจะครบกำหนดฝากขังผัดที่ 6 ในวันที่ 5 พฤศจิกายน จำนวน 5 คน / ส่วนอีก 2 คน จะครบกำหนดฝากขังผัดที่ 6 ในวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยหลังจากรับสำนวนคดีนี้ อัยการสูงสุด จะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาสั่งคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พนักงานอัยการ ยอมรับว่า จะเหลือเวลาในการพิจารณาสำนวนคดีนี้ อีก 14 วัน จึงมั่นใจว่า จะมีความเห็นทางคดีได้ทันตามกรอบ เพราะหากมีความเห็นคดีไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา ตามกฎหมายระบุว่า ต้องปล่อยตัวผู้ถูกกล่าวหา และเมื่อมีความสั่งคดีได้เมื่อไรนั้น ให้นำตัวผู้ต้องหา มาส่งฟ้องได้ในภายหลัง

ขณะที่พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนประสานข้อมูลกับอัยการมาโดยตลอด การสอบสวนจึงเป็นไปตามกรอบระยะเวลาตามที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน ส่วนคดีการครอบครองรถยนต์หรูและคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์สินและการฟอกเงิน พนักงานสอบสวน ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

สำหรับคดีผู้กำกับโจ้ยังเหลือการ ฝากขังอีก 1 ผลัด โดยจะต้องทำสำนวนส่งฟ้องภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น